Sự việc nói trên xảy ra ngày 26/9, hành khách bị mất nữ trang là bà B.T. đi chuyến bay VN781 TP.HCM - Melbourne (Australia).
Theo đó, tại khởi hành số 16, nhân viên hàng không phát hiện bà B.T. mang số hành lý xách tay vượt quá quy định nên yêu cầu phải cắt bớt hành lý để lại.
Mặc dù nhân viên hàng không đã nhắc nhở khách kiểm tra những đồ để lại và nhớ mang theo những đồ có giá trị nhưng do sơ ý, bà B.T. đã để lại tại cửa khởi hành 1 túi xách có chứa nữ trang quý.
Chiều 27/9, người nhà hành khách B.T. đã trình báo với Trung tâm An ninh hàng không – Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - về sự việc nói trên.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, qua rà soát Đội An ninh trật tự quốc tế đã xác định được người “cầm nhầm” túi đồ nữ trang của hành khách B.T. là một nữ nhân viên vệ sinh tên là M.H., đồng thời yêu cầu Công ty PAN Services cung cấp thêm thông tin
Khi được lực lượng an ninh triệu tập đến giải quyết, nhân viên vệ sinh đã thừa nhận có nhặt được và đang cất giữ số nữ trang khách bỏ quên.
Bà M.H. giải trình đã mang một phần nữ trang đi cầm đồ được 20 triệu đồng, phần còn lại vẫn đang cất giữ tại khu vực làm việc. Bà M.H. sau đó đã trả lại đầy đủ cho người nhà hành khách.
Liên quan đến sự việc này, nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định xử phạt hành chính nhân viên vệ sinh M.H. 7,5 triệu đồng do có hành vi “chiếm đoạt tài sản trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay”.