Xu hướng hội nhập của Việt Nam vào bối cảnh toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ, theo đó, ngành giáo dục, đào tạo, đặc biệt là đào tạo tiếng Anh tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng đột biến khi nhu cầu học tập ở trẻ em cũng như nhiều lứa tuổi rất lớn.
Nắm bắt được khoảng trống thị trường đào tạo tiếng Anh còn rất lớn ở Việt Nam, Chủ tịch IBC cho biết, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Apax English (IBC sở hữu 70% vốn), nhằm củng cố và phát triển 2 thương hiệu là Apax English và Apax Leader lên vị trí số 1 cả về thị phần, độ phủ và chất lượng giảng dạy tại Việt Nam. Theo ông Thủy, bên cạnh việc phát triển mạnh mẽ chuỗi trung tâm Apax English, thành công lớn nhất của IBC năm 2018 là xây dựng thành công thương hiệu Apax Leader, một mảng đào tạo rất tiềm năng tại Việt Nam.
Ðể thực hiện được chiến lược dẫn đầu, Apax English sẽ nâng tổng số trung tâm đào tạo lên con số 120 trung tâm năm 2019, đủ sức phục vụ nhu cầu học tập tiếng Anh từ 88.000 - 150.000 học sinh. Ðược biết, tính đến hết năm 2018, hệ thống trung tâm tiếng Anh Apax với cả 2 thương hiệu là Apax English và Apax Leaders đã có 63 trung tâm chất lượng cao với hơn 500 giáo viên bản ngữ, gần 50.000 học viên. Ðến ngày 15/4/2019, số lượng trung tâm tiếng Anh Apax English và Apax Leaders là 72 trung tâm. Trong năm 2019, Apax English và Apax Leader đặt mục tiêu xây dựng thành công 50 trung tâm trên toàn quốc. Sự phát triển của Apax English và Apax Leaders đã giúp Công ty khẳng định vị trí số 1 Việt Nam về độ phủ và độ rộng của mang lưới đào tạo, tiến sát đến mục tiêu chiếm lĩnh vị trí số 1 về thị phần đào tạo tiếng Anh trên cả nước.
Một mảng việc sẽ được IBC tập trung đầu tư năm 2019 là phát triển giáo dục mầm non thông qua Công ty Phát triển giáo dục iGarten. Theo ông Thủy, thị trường giáo dục mầm non không phải là thị trường mới, nhưng chưa bao giờ được quan tâm và phát triển đúng với tầm quan trọng cần có. Theo đó, IBC có tham vọng sở hữu thương hiệu trường mầm non hiện đại, giúp các bé thơ từ bước đầu tiên đến trường và củng cố niềm tin cho các bậc phụ huynh. Hiện nay, hệ thống iGarten đã có 7 điểm trường áp dụng phương pháp STEM kết hợp Art (nghệ thuật) và English (tiếng Anh) vào chương trình chính khóa. Ðến hết năm học 2019 - 2020, iGarten đặt mục tiêu 17 trường mầm non công nghệ cao STEAMe GARTEN trên toàn quốc.
Liên quan đến chiến lược phát triển, ông Thủy chia sẻ với cổ đông một câu chuyện mới, đó là việc Công ty dự kiến triển khai chương trình EnglishEye với các trung tâm nhỏ có mặt ở khắp các nơi mà học sinh có nhu cầu học tiếng Anh với chi phí phù hợp mà vẫn nhận được chất lượng học tốt nhất.
IBC đã ký hợp tác với đối tác Hàn Quốc là Visang - Tập đoàn phát triển hệ thống EnglishEye từ năm 2015, đến nay có trên 800 trung tâm. Tại Việt Nam, IBC dự kiến sẽ mở 20 trung tâm EnglishEye năm 2019, cung cấp cơ hội học tiếng Anh chất lượng cao cho các học sinh vùng ven thành phố với chi phí từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/tháng/học sinh.
Chủ tịch IBC cho rằng, thị trường vùng ven rất rộng lớn, triển khai thành công sẽ không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh, mà còn giúp hàng nghìn, hàng chục nghìn gia đình có thu nhập trung bình vẫn có thể cho con được học tiếng Anh chất lượng tốt nhất để các em nuôi dưỡng khát vọng phát triển. Cùng với đó, IBC sẽ phát triển mảng đào tạo liên cấp quốc tế, nâng điểm trường Apax Franklin Academy từ 2 hiện nay lên 4 trường. Hệ sinh thái giáo dục của IBC sẽ phát triển theo hướng “cài răng lược”, quyết tâm dẫn đầu và gia tăng khoảng cách dẫn đầu so với đối thủ.
Ðiểm khác biệt của hoạt động đào tạo là ở chỗ khó khăn chỉ ở giai đoạn đầu. Khi các điểm trường lấp đầy học sinh với môi trường học tập giá trị và hiện đại, các học sinh sẽ tiếp tục theo học dài hạn. Ðây là một trong những lý do Chủ tịch IBC mong muốn các cổ đông, đối tác và nhà đầu tư đồng hành dài hạn với IBC, chắc chắn sẽ thấy sự phát triển mạnh mẽ của Công ty trong 1 - 2 năm tới.
Năm 2018, IBC vượt mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng. Năm 2019, Công ty dự kiến đạt doanh thu hợp nhất trên 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 100 tỷ đồng, cổ tức 10%.
Có một thực tế là tại Việt Nam, các nhà đầu tư thường định giá công ty theo những số liệu tài chính, mà ít trả giá cho tiềm năng phát triển. Câu chuyện của Luckin Coffee nói trên mang đến một góc nhìn khác. Trong khi Luckin Coffee lỗ 300 triệu USD năm 2018, Công ty vẫn được định giá gần 3 tỷ USD trên thị trường IPO vì nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng rộng mở. Nhìn từ câu chuyện của Luckin Coffee, ông Thủy có niềm tin rằng, sẽ đến ngày công ty thành viên của IBC được định giá đúng trên thị trường IPO, ghi dấu ấn kỳ lân trong ngành giáo dục Việt Nam.