CTCP Thủy sản Hùng Vương (mã HVG) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2103.
Theo đó, trong quý III, HVG đạt 2.606 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 24% so với cùng kỳ.
Trong kỳ, giá vốn hàng bán tăng cao nên lợi nhuận gộp đạt gần 298 tỷ đồng, tăng 11% cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động tài chính kỳ này của HVG quá “hẻo” khi bị lỗ gần 27 tỷ đồng, cùng kỳ khoản này là 79,5 tỷ đồng, dẫn đến lợi nhuận thuần chỉ bằng gần nửa cùng kỳ đạt 48 tỷ đồng.
Ngoài ra, HVG còn chịu lỗ từ liên doanh liên kết gần 4 tỷ đồng, cùng kỳ khoản này đem về tới 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, HVG cũng có khoản lợi nhuận khác lại tăng đột biến để “gỡ gạc” đạt 7,4 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 533 triệu đồng.
Kết quả, HVG lãi hợp nhất sau thuế 33,44 tỷ đồng trong quý III, trong đó phần lợi nhuận cổ đông công ty mẹ là gần 24,8 tỷ đồng, giảm mạnh 74% so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần của HVG đạt 7.710 tỷ đồng, tăng mạnh 36% so với cùng kỳ. Với mức tăng trưởng doanh thu cao, có thể nói rằng, HVG là điểm sáng hiếm hoi của ngành thủy sản Việt
Nhìn vào cơ cấu doanh thu của HVG thấy rằng, ngoài dòng sản phẩm chính là cá xuất khẩu đạt 3.206 tỷ đồng, thì sản phẩm thức ăn chăn nuôi đã đem lại một khoản khá lớn là 2.629 tỷ đồng trong kỳ cho HVG, trong khi cùng kỳ không có dòng sản phẩm này.
Tại 30/9/2013, hàng tồn kho của HVG tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 3.406 tỷ đồng; nguyên vật liệu cũng được gom mạnh đạt 439 tỷ đồng, trong khi đầu năm chỉ hơn 13 tỷ đồng. Có thể thấy rằng lượng hàng tồn kho cũng như nguyên liệu tăng cao là do sắp tới là dịp cận Tết, thường mức tiêu thụ tăng cao.