“Đây là lần thứ 17 Euromoney công bố giải thưởng này. HSG là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư công nghệ và tối ưu hóa nhằm mang lại giá trị tốt nhất cho cổ đông, cán bộ công nhân viên và xã hội. Chính tầm nhìn đó đã đưa Hoa Sen trở thành tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam và khu vực châu Á”, ông Clive Horwood, Tổng Biên tập Euromoney nói.
Ông Marcus, đại diện Euromoney cho biết: “Chúng tôi nhận được 451 đề cử cho các công ty ở châu Á, là những công ty tốt nhất theo từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, bao gồm các tiêu chí: thị trường vững mạnh, lợi nhuận, khả năng tăng trưởng và chất lượng quản lý. Tập đoàn Hoa Sen vinh dự đứng đầu trong giải thưởng Công ty quản lý tốt nhất trong lĩnh vực kim loại và khai khoáng tại châu Á”.
Bên cạnh 6 tiêu chí khắt khe gồm: chiến lược chặt chẽ và thuyết phục nhất; hệ thống quản trị doanh nghiệp tốt nhất; ban quản lý cấp cao dễ tiếp cận nhất; sổ sách tài chính minh bạch nhất; tối đa hóa giá trị cổ đông nhất; website đầy đủ thông tin và hữu ích nhất, điểm mới nhất của giải thưởng trong năm nay là tiêu chí thứ 7: trách nhiệm với cộng đồng.
Luôn tiên phong thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, thông qua những chương trình từ thiện đa dạng và thiết thực, HSG được biết đến là một thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng đến cộng đồng. Với việc đạt được giải thưởng này, những nhà phân tích đầu ngành cũng khẳng định, Ban lãnh đạo HSG tiếp tục chứng tỏ khả năng quản trị xuất sắc và vượt trội, cẩn trọng, minh bạch và chiến lược rõ ràng.
Năm 2016 là năm đánh dấu chặng đường 15 năm hình thành và phát triển của HSG. Trong niên độ tài chính này, chỉ tiêu sản lượng tiêu thụ thành phẩm của HSG đạt 1.242.579 tấn, vượt 13% kế hoạch và tăng 22% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 17.894 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch. Nổi bật nhất chính là chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế, đạt 1.504 tỷ đồng, tăng 130% so với niên độ trước.
Hoa Sen tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường tôn, thép trong nước, khi chiếm hơn 30% thị phần tôn mạ và hơn 20% thị phần ống thép, đồng thời đạt những bước tiến dài trên thị trường quốc tế, với kênh tiêu thụ phủ khắp 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu xuất khẩu chiếm gần 40% tổng doanh thu toàn Tập đoàn.
Niên độ 2016-2017, HSG đặt kế hoạch đạt sản lượng tiêu thụ 1.575.000 tấn, doanh thu 23.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 1.650 tỷ đồng. Riêng quý đầu niên độ, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt hơn 400 tỷ đồng.
“Tập đoàn Hoa Sen sẽ tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường tôn, thép trong nước, đồng thời phát triển rộng hơn nữa trên thị trường quốc tế, khẳng định vị thế Công ty tăng trưởng toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới”, Chủ tịch HĐQT Lê Phước Vũ chia sẻ về chiến lược phát triển dài hạn của HSG.
Ông Vũ cũng nhấn mạnh, HSG đang bước vào một thời kỳ tăng trưởng mới, với đường lối và chiến lược đúng đắn, cùng văn hóa “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển” và đội ngũ nhân lực trẻ, chuyên môn cao. Với những định hướng linh hoạt, đúng đắn, HSG có đủ cơ sở để tin tưởng vững chắc sẽ gặt hái được những thắng lợi và thành công.
Thị trường ngành thép được dự báo sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, với những biến động của giá nguyên liệu và động thái phòng vệ thương mại từ các thị trường xuất khẩu. Để giữ vững vị thế dẫn đầu và phát huy những thành tựu đạt được, HSG đặt mục tiêu hoàn thành 5 nhiệm vụ trọng tâm sau:
Thứ nhất, lấy thị trường nội địa làm gốc, thông qua việc mở nhanh hệ thống chi nhánh phân phối bán lẻ song song với việc đảm bảo hiệu quả quản trị và kiểm soát. Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu và có các biện pháp hợp lý nhằm ứng phó với các động thái phòng vệ thương mai từ các thị trường xuất khẩu.
Thứ hai, tập trung hoàn thành các dự án sản xuất đang triển khai tại Nghệ An, Hà Nam, Bình Định…, đồng thời nghiên cứu và triển khai các dự án mới trong lĩnh vực công nghiệp, nhằm nâng cao năng lực sản xuất, hoàn thiện quy trình sản xuất khép kín, đa dạng hóa sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh về chi phí.
Thứ ba, tăng cường hoạt động marketing, thông qua các sự kiện truyền thông, các hoạt động từ thiện, tài trợ mang tính nhân văn, hướng đến cộng đồng, nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu Hoa Sen vững mạnh, thân thiện.
Thứ tư, hoàn thiện mô hình quản trị tập đoàn theo vùng miền và theo ngành nghề, đảm bảo phù hợp với tình hình hoạt động hiện tại, tận dụng hiệu quả các nguồn lực cho những bước phát triển trong tương lai.
Thứ năm, nghiên cứu một cách thận trọng, nghiêm túc và chuẩn bị điều kiện cần thiết để triển khai các dự án, kế hoạch kinh doanh đối với các ngành nghề, lĩnh vực có tiềm năng như kinh doanh bất động sản, du lịch, năng lượng...