Hợp tác với Glico, cơ hội tăng doanh số cho KDC

(ĐTCK) CTCP Kinh Đô (KDC) vừa ký hợp tác với Ezaki Glico để KDC trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của Glico ở Việt Nam. Hợp tác này sẽ mở ra những kỳ vọng gì cho KDC? ĐTCK đã có cuộc trao đổi với ông Kelly Yin Hon Wong, Phó tổng giám đốc KDC.
Ông Kelly Yin Hon Wong Ông Kelly Yin Hon Wong

KDC vừa ký hợp tác với Glico trong phân phối độc quyền sản phẩm Pocky ở Việt Nam . Ông có thể cho biết thông tin về đối tác này?

Ezaki Glico là một công ty chuyên về bánh kẹo và thực phẩm tại Nhật Bản. Qua 90 năm hoạt động, Glico nổi tiếng với các nhãn hàng như Glico Carmel, Pocky, Pretz và Collon. Ngoài sản xuất các sản phẩm kẹo sô-cô-la, bánh quy, kẹo và singgum, Glico đã mở rộng kinh doanh sang kem và thực phẩm chế biến, sản phẩm sữa, nước giải khát, các sản phẩm về thịt như dăm bông, xúc xích…

Trước khi ký kết hợp tác về phân phối độc quyền với KDC, tháng 2/2012, Ezaki Glico đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Công ty thông qua việc mua 14 triệu cổ phiếu (tương đương 10% vốn cổ phần sau khi phát hành) trong đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ của KDC.

 

KDC kỳ vọng gì về thị trường, thị phần, doanh thu, lợi nhuận khi hợp tác với Glico và có kế hoạch gì tiếp theo giữa hai bên?

Pocky là dòng sản phẩm cao cấp, chất lượng cao và rất thành công không chỉ ở Nhật Bản, mà còn ở hàng chục quốc gia khác. Khi chính thức đưa sản phẩm Pocky vào Việt Nam, với hàng loạt hoạt động hỗ trợ bán hàng, chúng tôi kỳ vọng sản phẩm này sẽ được người tiêu dùng đón nhận và gặt hái nhiều thành công. Giai đoạn hợp tác phân phối đầu tiên là 4 năm, sau Pocky là các sản phẩm Pretz, Collon và Alfie. Sau 4 năm, dự kiến doanh số của Pocky và các sản phẩm khác của Glico đạt tới mức 1.000 tỷ đồng.

 

Ngoài Glico, KDC có dự định tìm kiếm hay mở rộng hợp tác với những đối tác khác?

Với chiến lược tập trung cho lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ngành thực phẩm, KDC sẵn sàng đón nhận cơ hội hợp tác với các đối tác nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia để mở rộng danh mục sản phẩm, ngành hàng, phục vụ người tiêu dùng ngày một tốt hơn.

KDC không giới hạn việc hợp tác của mình, nếu việc hợp tác đó mang lại lợi ích cho Công ty và không xung đột với những ngành hàng đang kinh doanh.

 

Khi thực hiện phân phối độc quyền cho các sản phẩm của đối tác, kênh phân phối của KDC liệu có phải thay đổi so với hiện tại?

Dòng hàng Pocky hoàn toàn không xung đột với các ngành hàng mà KDC đang có. 1.200 điểm bán lẻ hiện tại của KDC sẽ không phải thay đổi gì, mà đây là sự bổ sung ngành hàng đưa vào kênh phân phối, từ đó làm tăng hiệu quả hoạt động của kênh phân phối ở KDC.

Ngọc Thủy thực hiện.
Ngọc Thủy thực hiện.

Tin cùng chuyên mục