Đây là một phần trong chiến lược điện hóa toàn diện mà Honda đang theo đuổi, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các phương tiện giao thông bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường.
Thông tin trên được Honda đưa ra tại cuộc họp Chiến lược Đầu tư năm 2024, nơi hãng nhấn mạnh rằng xe điện là giải pháp tối ưu nhất cho việc sản xuất các phương tiện giao thông cỡ nhỏ như xe máy và ô tô.
Trong báo cáo của mình, Honda khẳng định: "Mục tiêu của chúng tôi là đạt được 100% thị phần toàn cầu với xe thuần điện và xe điện hydro FCEV vào năm 2040. Chúng tôi sẽ nỗ lực phổ biến xe điện, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tạo nền tảng kinh doanh vững chắc cho xe điện trong tầm nhìn trung và dài hạn".
Kế hoạch của Honda bao gồm việc dừng sản xuất các mẫu xe máy chạy xăng như CRF, CBR, Gold Wing, và những mẫu phổ thông như SH, Air Blade, LEAD... để thay thế bằng các phiên bản chạy điện. Đây là lần đầu tiên Honda đưa ra mốc thời gian cụ thể cho mục tiêu điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình.
Theo dự kiến, Honda sẽ ra mắt tổng cộng 10 mẫu xe điện, bao gồm cả xe máy và ô tô vào năm 2025.Honda đặt mục tiêu đạt doanh số hàng năm 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Đến năm 2030, con số này dự kiến tăng lên 3,5 triệu chiếc, chiếm khoảng 15% tổng doanh số xe hai bánh của hãng. Đây là một bước đi mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe điện trên toàn cầu.
Một phần quan trọng trong chiến lược điện hóa của Honda là Gói pin di động (MPP). Gói pin này sẽ cung cấp năng lượng cho các dòng xe máy điện của hãng trong tương lai.
Honda cho biết sẽ ra mắt một mẫu mô tô mới sử dụng 4 MPP tại Nhật Bản trước năm 2026. Một mẫu xe máy điện khác, sử dụng 2 MPP, dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Mẫu xe này có thể là phiên bản sản xuất của concept Honda SC e:, từng được trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show 2023. Xe có thiết kế tương tự xe tay ga Honda LEAD và được trang bị 2 gói MPP.