Hậu “bắt tay” Shark Louis Nguyễn, Founder gia vị Việt Dh Foods hé lộ nhiều tham vọng

0:00 / 0:00
0:00
Không chỉ cùng Shark Louis Nguyễn chinh phục thị trường Mỹ, Founder gia vị Việt Dh Foods còn đang có nhiều động thái thâm nhập mạnh mẽ sang các thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Dh Foods đang sở hữu hơn 150 sản phẩm với đầy đủ những loại gia vị tự nhiên, chấm, nấu, ướp... từ phổ biến đến đặc sản từng vùng miền. Dh Foods đang sở hữu hơn 150 sản phẩm với đầy đủ những loại gia vị tự nhiên, chấm, nấu, ướp... từ phổ biến đến đặc sản từng vùng miền.

Tại sự kiện của Bộ Công thương “Gặp gỡ các đối tác châu Âu - châu Mỹ” mới đây ở Hà Nội, Dh Foods đã có màn “chào khách” khá ấn tượng. Ông Nguyễn Trung Dũng, nhà sáng lập Dh Foods cũng nhận thấy có thêm nhiều cơ hội mới để đưa các sản phẩm gia vị Việt vào các thị trường này.

Theo ông Dũng, hiện doanh thu xuất khẩu của Dh Foods chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng doanh thu và kỳ vọng sẽ tăng lên 30% trong vòng 3 năm tới.

Trong đó, mục tiêu lớn nhất là thị trường Mỹ, sau đó đến châu Âu, châu Mỹ… Việc Dh Foods “bắt tay” với Công ty Heritage Beverage của Shark Louis Nguyễn tháng 2 vừa qua đã mở ra cánh cửa lớn để công ty này dễ đưa gia vị đặc sản vùng miền Việt Nam tới thị trường Mỹ.

Với hơn 329 triệu triệu dân và gần 30 triệu người Mỹ gốc Á, hơn 3 triệu người Mỹ gốc Việt, Mỹ là thị trường hứa hẹn sẽ có nhiều bùng nổ với Dh Foods nói riêng, và các mặt hàng thực phẩm Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, để thành công chinh phục thị trường này công ty vẫn phải tập trung nghiên cứu thị trường, cải tiến chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu cao của người tiêu dùng và cạnh tranh với các đối thủ từ Thái Lan và Trung Quốc.

Theo ông Dũng, Việt Nam sở hữu nguồn nguyên liệu gia vị “khổng lồ”, nhưng chưa được biết đến nhiều với sản phẩm thành phẩm, chủ yếu qua xuất thô như quế, hồi, hạt tiêu đen, gừng, nghệ, thảo quả…

Tuy nhiên, ngành nông nghiệp và công nghiệp sản xuất gia vị và hương liệu của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung quan trọng của thế giới. Trong đó, châu Âu là thị trường tiêu thụ lớn nhất về gia vị, tiếp theo là Bắc Mỹ, Đông Á, một số nước Nam Á, Trung Đông... Trong châu Âu, Đức là nước tiêu thụ hàng đầu gia vị và thảo mộc, tiếp theo là Anh.

Các doanh nghiệp xuất khẩu gia vị và hương liệu của Việt Nam đang ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, đòi hỏi khắt khe của các đối tác nước ngoài, có khả năng cung ứng các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, chất lượng tốt và an toàn cho nhiều nhà nhập khẩu hàng đầu và các kênh phân phối cao cấp tại nhiều khu vực trên thế giới.

Để đáp ứng sự thay đổi của thế hệ trẻ về thị hiếu và sở thích, các nhà sản xuất gia vị đang cung cấp nhiều loại sản phẩm gia vị khác nhau nên các thị trường này có nhu cầu lớn về các loại thảo mộc hữu cơ tốt cho sức khỏe.

Đại diện của Dh Foods cho biết trong giai đoạn 2022 - 2023, công ty sẽ tăng cường tham dự các triển lãm thực phẩm trong nước và các thị trường quốc tế quan trọng nhằm gặp gỡ, quảng bá thương hiệu đến các đối tác có nhu cầu cao với gia vị Việt. Ngoài việc liên tục khai thác, mở rộng thị trường, công ty sẽ nghiên cứu để đưa ra các dòng sản phẩm mới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của giới trẻ.

“Từ khi thành lập, Dh Foods đã đặt mục tiêu về chất lượng là cốt lõi của việc sản phẩm có thành công hay không. Chất lượng của sản phẩm nội địa cũng chính là sản phẩm Dh Foods chào cho khách hàng quốc tế. Quy trình sản xuất cũng chỉ một và áp dụng cho các thị trường”, ông Dũng chia sẻ.

Hơn nữa, Dh Foods có sẵn lợi thế về kinh nghiệm làm việc với các đối tác, bạn hàng nổi tiếng là khó tính trên thế giới.

Minh chứng, châu Âu là thị trường khắt khe và khó tính. Mỗi sản phẩm xuất khẩu đều phải thực hiện rất nhiều loại kiểm định khác nhau, mất thời gian đàm phán từ 1-2 năm. Khách hàng đã đặt ra vô vàn câu hỏi và Dh Foods phải sẵn sàng trả lời thật chi tiết đến từng khía cạnh. Từ sản phẩm, nhà máy, quy trình sản xuất,... phải chứng minh qua các con số trên kết quả phân tích sản phẩm tại trung tâm kiểm nghiệm do khách hàng chỉ định.

Trong khi đó, thị trường Nhật được coi là “cửa ải” khó khăn nhất mà công ty này đã “vượt qua”. Ngoài việc gửi các mẫu sang Nhật, khách hàng đề nghị Dh Foods mang sản phẩm đi phân rất nhiều chỉ tiêu trong đó có chỉ tiêu cần test đến hơn 900 hợp chất, gửi kết quả và chờ bộ phận QA kiểm tra... và sau đó thăm trực tiếp nhà máy sản xuất. Dh Foods cũng phải ký văn bản cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi chi phí hàng hóa, thu hồi và tiêu hủy nếu hàng đến Nhật không đúng như mẫu đã duyệt.

Sau khi đã có niềm tin của đối tác nước ngoài, một bài toán Dh Foods phải tìm cách giải đó là lấp khoảng trống thiếu nguồn nguyên liệu chất lượng. Với tốc độ tăng trưởng 50-60%/năm, các đối tác cung cấp nguyên liệu đã kịch trần khiến Dh Foods phải liên tục tìm kiếm vùng nguyên liệu mới, mở rộng đối tác mới có thể đảm bảo được chất lượng cao nhất cho sản phẩm đáp ứng yêu cầu của các đơn hàng trong và ngoài nước.

Anh Hoa
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục