Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 được HĐND thành phố Hải Phòng quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 62/NQ-HĐND ngày 09/12/2019. Dự án nhằm thay thế cầu cũ đã xuống cấp, góp phần nâng cao năng lực phục vụ bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành cho các phương tiện giao thông đi vào trung tâm thành phố. Đồng thời, tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện vận tải đường thủy, giảm thời gian chờ đợi do khoang thông thuyền còn hạn chế...
Dự án đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1 có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, bao gồm xây dựng cầu Rào và nút giao. Theo thiết kế, cầu Rào 1 là cầu vĩnh cửu có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 30,5m, dài 456,5m gồm 11 nhịp, nhịp chính có vòm thép, nhịp dẫn dầm bản rỗng, 4 làn xe cơ giới cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên. Nút giao dưới cầu được xây dựng thành nút giao khác mức gồm các nhánh cầu dạng hoa thị đơn trộn dòng trong nút giao hình xuyến, kết hợp kênh hóa đảo giao thông ở tầng 1 để đi các tuyến Lạch Tray, Ngô Gia Tự, Thiên Lôi, Cát Bi, đường trục đô thị và ngược lại. Riêng đường Lạch Tray sẽ mở rộng từ nút giao đến số nhà 392 và khu vực Công ty Da giầy Hải Phòng. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2022.
Tại cuộc họp báo cáo về tình hình thực hiện Dự án diễn ra chiều qua, 23/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao chủ đầu tư - Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cùng các đơn vị bước đầu đã có sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các thủ tục để khởi công dự án. Ông Bình yêu cầu các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, bảo đảm hồ sơ, sớm thẩm định phê duyệt dự án để làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo. Khẩn trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch để trình duyệt theo quy định, làm tốt công tác đề xuất để bảo đảm lựa chọn nhà thầu theo quy định...