Đó là thông tin được ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long, Bộ Giao thông vận tải chia sẻ mới đây với truyền thông.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai III TP.Hà Nội được khởi công tháng 1/2018, có chiều dài cầu và đường dẫn là hơn 5km, riêng cầu cạn dài gần 4,6km. Tổng mức đầu tư là hơn 5.300 tỷ đồng. Dự án sử dụng vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước. Hiệp định vay số VN13-P2 ngày 24/12/2013 giá trị 20.591 triệu Yên Nhật.
Theo Tổng Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long cho hay, thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp và gây khó khăn cho nhà thầu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến công tác triển khai thi công của Dự án. Tuy nhiên, Dự án vẫn được triển khai thi công và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo đúng quy định. Việc thi công được tổ chức theo các nhóm với khoảng 10 người/nhóm.
“Toàn bộ hạng mục công trình sẽ được nhà thầu hoàn trả vào tháng 8/2020. Chúng tôi quyết tâm thông xe dự án này vào ngày 30/9 theo đúng cam kết. Hiện các đơn vị đang rất nỗ lực, tập trung thực hiện dự án”, ông Roãn cho hay.
Dự án có vị trí, phạm vi xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.
Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực, thiết kế cầu có thể chịu tác động của động đất cấp 7. uy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h, đoạn cuối tuyến châm chước 80 km/h, theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012.