Ngoài việc cung cấp thông tin về các địa điểm bỏ phiếu, dẫn đường hay hướng dẫn mọi người cách đi bỏ phiếu sớm,... Google còn cho thấy mình là công cụ đắc lực trong sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹ khi liên tục cập nhật thông tin. Ngay trong giao diện tìm kiếm, kết quả bầu cử vừa diễn ra sẽ được Google hiển thị trực tiếp.
Dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới cho biết tính năng dành riêng cho cuộc bầu cử sẽ hỗ trợ với 30 ngôn ngữ khác nhau. Ngoài kết quả trực tiếp, người dùng có thể biết được tỷ lệ ủng hộ cho Hillary Clinton và Donald Trump, số ghế trong Thượng nghị viện, Quốc hội...
Trong khi đó dịch vụ video YouTube sẽ phát trực tiếp kết quả bầu cử từ các kênh tin tức như NBC, PBS, Bloomberg...
Theo số liệu thống kê từ Google, chỉ trong thời gian một tháng từ ngày 1/10 đến 1/11, số lượt tìm kiếm từ khóa "làm thế nào để bỏ phiếu" (how to vote) đã tăng 233% so với số liệu trong khoảng thời gian tương tự cho cuộc bầu cử năm 2012.
Ở những kênh khác cũng ghi nhận sự quan tâm một cách "điên cuồng" tới các video trực tuyến có nội dung về cuộc bầu cử. Trên YouTube, đã có hơn 20 triệu giờ xem và phát lại các luồng video tranh luận trước bầu cử.