Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), phần mềm của EBCM trong các xe bị ảnh hưởng dẫn đến việc không hiển thị đèn cảnh báo khi mức dung dịch phanh giảm. Nếu không có đèn cảnh báo này, tài xế có thể tiếp tục sử dụng xe với dung dịch phanh ở mức thấp, điều này làm giảm hiệu suất của phanh và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Trong trường hợp xảy ra rò rỉ dung dịch phanh, hiệu suất của bàn đạp phanh có thể suy giảm trước khi đèn cảnh báo được kích hoạt. NHTSA nhấn mạnh rằng tình trạng này có thể khiến xe hoạt động không an toàn, đặc biệt khi người lái không nhận được cảnh báo kịp thời.
GM cho biết các dòng xe bị ảnh hưởng bởi lệnh triệu hồi này bao gồm nhiều mẫu xe bán tải và SUV thuộc các thương hiệu nổi tiếng của hãng. Cụ thể, danh sách bao gồm: Chevrolet Silverado 1500 (2023), GMC Sierra 1500 (2023), Chevrolet Tahoe (2023-2024), Chevrolet Suburban (2023-2024), GMC Yukon và Yukon XL (2023-2024), Cadillac Escalade và Escalade ESV (2023-2024).
Nguyên nhân chính của lỗi này, theo tài liệu của GM và NHTSA, là do sự “không tương thích” giữa phần mềm EBCM và hiệu chuẩn mô-đun. Lỗi này khiến chỉ báo đèn cảnh báo không hoạt động đúng cách trong trường hợp dung dịch phanh thấp.
Mặc dù GM chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi này, hãng vẫn tiến hành triệu hồi để đảm bảo an toàn cho người dùng. GM cam kết sẽ khắc phục sự cố bằng cách cập nhật phần mềm điều khiển phanh điện tử trên các xe bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí.
Chủ xe có thể lựa chọn cập nhật phần mềm từ xa thông qua công nghệ không dây (over-the-air) nếu xe của họ có khả năng này, hoặc mang xe đến các đại lý của GM để được hỗ trợ trực tiếp.
GM dự kiến sẽ gửi thư thông báo đến các chủ xe bị ảnh hưởng từ ngày 28 tháng 10. Chủ xe có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của GMC, Chevrolet hoặc Cadillac để biết thêm chi tiết hoặc đặt lịch hẹn với đại lý.