FWD vừa ra mắt Trợ lý công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

(ĐTCK) Hãng bảo hiểm FWD vừa ra mắt Trợ lý công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Trợ lý công nghệ của FWD có tên gọi “Kooki” được phát triển trên nền tảng công nghệ AI, có thể thực hiện các cuộc gọi tự động đến khách hàng giúp quá trình thanh toán phí trở nên dễ nhớ và nhanh chóng hơn; tương tác hai chiều cùng giọng nói tự nhiên như người thật mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thật nhất; nhận diện chính xác nhu cầu của khách hàng để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất…

Trợ lý công nghệ “Kooki” cũng có khả năng tương tác hai chiều một cách tự nhiên với các giọng máy theo giới tính và vùng miền (Bắc, Trung, Nam) có chất lượng và ngữ điệu tự nhiên hàng đầu Việt Nam.

Nhờ sử dụng công nghệ AI, Trợ lý công nghệ “Kooki” có thể giúp doanh nghiệp thực hiện hàng ngàn cuộc gọi chăm sóc khách hàng tự động mỗi tháng, và giúp tối ưu 40% khả năng vận hành Tổng đài dịch vụ khách hàng so với trước đây.

Một số công ty bảo hiểm khác cũng đã triển khai những ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ này. Chẳng hạn như AIA, nhà bảo hiểm này đã áp dụng thí điểm thành công AI trong thẩm định bồi thường, chi trả quyền lợi hỗ trợ viện phí...

Công nghệ thông tin, dữ liệu lớn (Big Data) và cả AI đang tạo nên những sự thay đổi như vũ bão trong các ngành kinh tế và ngành dịch vụ bảo hiểm cũng không ngoại lệ.

Tại Việt Nam, dù AI mới chỉ có những bước đi đầu tiên nhưng trước đó đa số các công ty bảo hiểm đã đưa công nghệ để thay đổi cách thức tương tác và phục vụ khách hàng. Các công ty bảo hiểm nhân thọ đều đang đua tranh rất quyết liệt trong quá trình áp dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, tìm kiếm nghiên cứu và so sánh các sản phẩm bảo hiểm…

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục