ĐHCĐ FCN đã thông qua chỉ tiêu kinh doanh đề ra cho năm nay là 1.500 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 148 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 27% so với thực hiện năm 2013; trả cổ tức năm 2013 với tỷ lệ 20%, trong đó bằng tiền là 10%, còn lại là bằng cổ phiếu; kế hoạch cổ tức năm 2014 là 15% bằng tiền.
Đồng thời, Đại hội thông qua phương án phát hành cổ phiếu thêm 119 tỷ đồng theo mệnh giá, để tăng vốn điều lệ từ 397 tỷ đồng lên 517 tỷ đồng và thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi, với tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 500 tỷ đồng. Trái phiếu này có kỳ hạn 36 tháng, lãi suất tối đa 6%/năm, dự kiến phát hành vào tháng 6/2014.
“Ở Fecon, không có chuyện không đồng ý mà vẫn gật đầu”, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FCN nhấn mạnh tại ĐHCĐ thường niên năm 2014 diễn ra ngày 15/3, khi nói về triết lý quản trị DN tại Công ty. FCN xác định, nếu văn hóa DN không sắc nét, thì khó tạo niềm tin nơi khách hàng và người lao động. Bởi vậy, ngoài chú trọng phát triển năng lực “cứng”, FCN đặc biệt quan tâm xây dựng văn hóa DN, để gia tăng năng lực cạnh tranh bền vững.
Trả lời thắc mắc của cổ đông về quyết định của FCN vừa đầu tư lượng vốn khá lớn mua cổ phần của Tổng công ty Công trình giao thông 1 (CIENCO1) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) khi các DN này cổ phần hóa, ông Khoa cho biết, thông qua việc đầu tư 70 tỷ đồng mua cổ phần của CIENCO1, hai bên đã ký kết thỏa thuận để FCN trở thành cổ đông chiến lược của CIENCO1.
Do CIENCO1 là đơn vị thi công các công trình giao thông hàng đầu Việt Nam, nên trở thành cổ đông chiến lược của DN này đã mở ra cơ hội cho FCN tham gia triển khai các dự án công trình giao thông lớn trên cả nước, trong đó có các dự án được triển khai bằng vốn đầu tư nước ngoài. Là DN hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế giao thông, việc đầu tư vào TEDI cũng mở ra cơ hội kinh doanh cho FCN.
Ông Khoa cho biết thêm, để mở ra dư địa phát triển mới cho FCN, mới đây, FCN đã ký kết hợp tác với CIENCO1 và CTCP Xây dựng Cotec (Coteccons) thành lập một công ty công trình ngầm, nhằm đón đầu cơ hội triển khai các dự án công trình ngầm tại Hà Nội và TP. HCM.