Facebook lên kế hoạch cho ứng dụng hẹn hò, cổ phiếu đối thủ cùng ngành lao dốc

(ĐTCK) Facebook Inc vừa thông báo sẽ chuẩn bị ra mắt ứng dụng hẹn hò. Động thái này khiến cổ phiếu của các công ty thuộc lĩnh vực này lao dốc chóng mặt.
Facebook lên kế hoạch cho ứng dụng hẹn hò, cổ phiếu đối thủ cùng ngành lao dốc

Phát biểu tại hội nghị các nhà phát triển phần mềm F8, CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết, ứng dụng hẹn hò sẽ giúp kết nối những người hiện không phải là bạn bè trên Facebook. Mục tiêu là hướng tới việc “xây dựng các mối quan hệ lâu dài, không phải chỉ để tán tỉnh”.

Ngay sau phát biểu này, giá cổ phiểu của Match Group Inc, hiện sở hữu các ứng dụng mai mối, hẹn hò như Tinder và OkCupid đã giảm 22%, mức giảm mạnh nhất trong 1 ngày từ trước tới nay đới với Công ty. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu của IAC/InterActiveCorp cũng giảm 19%, mức mạnh nhất kể từ năm 2001.

Facebook lên kế hoạch cho ứng dụng hẹn hò, cổ phiếu đối thủ cùng ngành lao dốc ảnh 1

 Giá cổ phiếu của Match Group lao dốc nhanh chóng

Theo các chuyên gia kinh tế, thông báo này của Facebook thể hiện nỗ lực phát triển tiếp theo với các sản phẩm mới và tạo thêm sự gắn kết với người dùng. Đây cũng là động thái thể hiện mong muốn giành lại niềm tin của cộng đồng sau scandal lộ thông tin cá nhân vừa đây.

Với ứng dụng hẹn hò mới, Facebook có khả năng sử dụng đòn bẩy này để gia tăng tính kết nối với mọi người, đồng thời, đây sẽ là lực đẩy cho tăng trưởng doanh thu quảng cáo, Ali Mogharabi, chiến lược gia tại Morningstar Investment Service nhận định.

Cụ thể, đa phần các ứng dụng hẹn hò hiện tại kiếm tiền bằng cách thu phí người dùng với các dịch vụ. Trong khi Facebook có thể không cần thu phí vì có thể sử dụng thông tin từ khách hàng để nâng cấp hoạt động bán quảng cáo.

Facebook lên kế hoạch cho ứng dụng hẹn hò, cổ phiếu đối thủ cùng ngành lao dốc ảnh 2

 CEO Facebook giới thiệu kế hoạch về ứng dụng hẹn hò

Match Group được xem là đối tượng bị tổn thương lớn nhất trước động thái này của Facebook, bởi hiện tại, các ứng dụng hẹn hò của Công ty đã cho phép người dùng sử dụng Facebook cá nhân để đăng ký tài khoản.

Lam Phong (Theo Bloomberg)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục