Trước đó vào tháng 12/2023, tỷ phú Elon Musk đã hỏi những người theo dõi trang cá nhân trên Twitter của mình rằng liệu ông có nên từ chức Giám đốc điều hành (CEO) hay không và 57,5% đã bỏ phiếu đồng ý. Vị tỷ phú này vẫn Chủ tịch của Twitter sau quá trình chuyển đổi.
Trong một tweet vào thứ Năm (11/5), ông Musk cho biết, CEO mới của Công ty sẽ bắt đầu tiếp nhận công việc sau khoảng 6 tuần nữa mà không nêu cụ thể CEO mới là ai.
Có thông tin cho rằng CEO của NBCUniversal, bà Linda Yaccarino, đang đàm phán để trở thành CEO mới của Twitter. Bà Yaccarino gia nhập NBCUniversal vào năm 2011 sau gần hai thập kỷ làm việc tại Turner Broadcasting. Tại NBCUniversal, bà đã giúp ra mắt dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo Peacock và giám sát các sự kiện trực tiếp như Super Bowl và Thế vận hội Olympic. Bà Yaccarino cũng có quan hệ đối tác với nhiều công ty công nghệ bao gồm Snapchat, YouTube và tất nhiên là cả Twitter.
Ông Elon Musk đã có một mối quan hệ thân thiện với bà Yaccarino. Vào tháng trước, bà Yaccarino cũng đã phỏng vấn Elon Musk tại một hội nghị quảng cáo lớn ở Miami, và bà còn gọi Elon Musk là “bạn thân” ngay trên sân khấu. Gần đây, Twitter và NBCU đã mở rộng quan hệ đối tác bởi các sự kiện xoay quanh Olympic.
Ông Musk, hiện đang đồng thời là Giám đốc điều hành của Tesla và Space Exploration Technologies, đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10/2022 và cho biết rằng ông chỉ nắm quyền trong một thời gian ngắn để hoàn thành cuộc tái cơ cấu mà ông cho rằng công ty này cần làm để phát triển.
Tuy nhiên, những chính sách mà Elon Musk áp dụng tại Twitter đã bị chỉ trích và ông cũng bị các cổ đông Telsa "trách móc" vì cho rằng ông mải mê với các công việc tại Twitter mà bỏ bê các hoạt động kinh doanh khác của mình. Ông Musk cũng đã đổi tên công ty mẹ của Twitter thành X Holdings. Ông Musk cũng cho biết ông muốn xây dựng Twitter không chỉ ở mảng truyền thông xã hội mà sẽ trở thành một “ứng dụng có mọi thứ”, bao gồm cả các dịch vụ tài chính.
Tình hình kinh doanh của Twitter đang xấu đi bởi sự ra đi của các nhà quảng cáo. Mặc dù số người dùng hàng ngày tăng nhẹ kể từ đầu năm 2022, nhưng doanh thu của Twitter đã giảm 50% kể từ tháng 10 do “sự sụt giảm nghiêm trọng” trong quảng cáo, ông Musk cho biết.
Gói dịch vụ đăng ký Twitter Blue của công ty cũng đang thất bại khi thu hút chưa đến 1% cơ sở người dùng. Ông Musk đã cắt giảm hàng nghìn nhân viên, giảm quy mô kiểm duyệt nội dung của công ty và cho phép các tài khoản trước đây bị cấm vì vi phạm quy tắc cộng đồng trở lại hoạt động.