Với chủ đề xuyên suốt “Tầm nhìn và chiến lược trong kỷ nguyên công nghệ” sự kiện tập trung giới thiệu chiến lược phát triển đến năm 2030, trong đó R&D (nghiên cứu và phát triển) tiếp tục là trụ cột then chốt. Các sản phẩm do ELCOM tự nghiên cứu hiện đang đóng vai trò quan trọng trong hệ thống điều hành của các ngành trọng yếu như giao thông thông minh, an ninh quốc phòng, viễn thông và chuyển đổi số.
Tại sự kiện, chuyên gia kinh tế TS. Võ Trí Thành đã chia sẻ góc nhìn bối cảnh vĩ mô hiện nay đang mở ra “sân chơi lớn” cho các doanh nghiệp công nghệ Việt. Các chính sách tài khóa mở rộng, đẩy mạnh đầu tư công, thúc đẩy khoa học công nghệ, chuyển đổi số và phát triển kinh tế tư nhân đang tạo điều kiện thuận lợi để những doanh nghiệp như ELCOM vươn lên mạnh mẽ trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Phạm Minh Thắng, Tổng giám đốc ELCOM chia sẻ hành trình phát triển công nghệ “Made by ELCOM”, những giá trị khác biệt mà ELCOM tạo dựng trong hệ sinh thái công nghệ Việt và “công thức chiến thắng” cho giai đoạn sắp tới. Theo ông, các sản phẩm công nghệ lõi của ELCOM không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh nội địa, mà còn từng bước ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế. ELCOM sẽ phát triển sản phẩm ở các lĩnh vực chủ lực gồm viễn thông, an ninh quốc phòng, giao thông thông minh, chuyển đổi số cho địa phương…
|
Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo. |
ELCOM định hướng phát triển các nền tảng phần mềm và giải pháp tích hợp đạt chuẩn quốc tế, có khả năng mở rộng và tùy biến cao, phục vụ nhiều lĩnh vực trọng điểm.
Chia sẻ về bức tranh kinh doanh, Chủ tịch HĐQT Phan Chiến Thắng cho biết, Công ty đặt mục tiêu giai đoạn 2025-2030 doanh thu tăng trưởng 20% mỗi năm, lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 25-30% mỗi năm. Mục tiêu đến năm 2030, doanh thu ELC đạt 3.600 tỷ đồng, EPS 1.600 đồng, vốn hoá gần 10.000 tỷ đồng.
Thực tế doanh thu công ty tăng trưởng đều đặn 3 năm liên tiếp đạt 10-15%. Dòng tiền của công ty ổn định và uy tín với các tổ chức tài chính.
ELC xác định tầm nhìn trở thành công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với năng lực cạnh tranh toàn cầu, sở hữu hệ sinh thái công nghệ lõi, sản phẩm đặc thù và thị trường chiến lược, tạo ra tăng trưởng bền vững và giá trị vượt trội cho cổ đông.
Theo đó, Công ty hoạch định chiến lược cụ thể: Chiến lược công nghệ (xây nền vững chắc, mở rộng chiều sâu); Chiến lược sản phẩm (khác biệt hóa để dẫn đầu thị trường ngách), Chiến lược thị trường (song song mở rộng trong nước và quốc), chiến lược tài chính (tăng trưởng bền vững, tối ưu hiệu suất vốn).
Thông qua Diễn đàn, ELCOM mong muốn thúc đẩy đối thoại chiến lược với nhà đầu tư và đối tác, đồng thời lan tỏa tinh thần “Make in Vietnam”, khẳng định năng lực làm chủ và sáng tạo công nghệ của người Việt trên sân chơi toàn cầu.