Cụ thể, theo phản ánh của cư dân và tìm hiểu trực tiếp của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, trong khu vực thông tầng tại dự án, nhiều căn hộ xảy ra tình trạng phần tiếp giáp giữa các dầm, cột kết cấu của nhà và tường ngăn phòng bị rạn nứt. Một số vị trí dầm chịu lực không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, lộ cốt thép ra ngoài.
Vữa trát, phết mối ghép tiếp giáp cột, trụ, dầm không đảm bảo kỹ thuật, thẩm mỹ. Nhiều vị trí tường, hộp kỹ thuật không được chống thấm tốt, gây hiện tượng tường thấm nước, bong tróc làm mất mỹ quan và gây tâm lý lo lắng, hoang mang về chất lượng và tuổi thọ của công trình, tầng hầm để xe bị thấm nước từ ngoài vào, rò nước từ hệ thống nước thải bốc mùi khó chịu…
Ngoài ra, mặc dù cộng đồng dân cư đã hình thành từ năm 2015, nhưng đến nay vẫn chưa thể thành lập Ban quản trị tòa nhà.
Những tồn tại về chất lượng công trình
Đã được Công ty Phúc Hà khắc sau khi có phản ánh của cư dân và báo chí
Tại thời điểm ngày 11/7/2018, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản cùng một số cư dân của tòa nhà đã có buổi tìm hiểu thực tế việc khắc phục những vấn đề đã được chỉ ra. Theo quan sát, hầu hết các lỗi bong tróc, thấm nước tại các khu vực sở hữu chung đã được khắc phục.
Đại diện chủ đầu tư Phúc Hà cho biết, Công ty cũng đã nhiều lần liên hệ với cư dân một số căn hộ có phản ánh về việc bong tróc, thấm nước để kiểm tra và có biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, công tác này chưa hoàn thiện vì còn một vài hộ dân không thể liên hệ hoặc chưa bố trí được thời gian cho nhà thầu đến xử lý.
Vẫn theo chia sẻ của đại diện Phúc Hà, việc chưa thành lập được Ban quản trị tòa nhà có nguyên nhân khách quan từ sự chưa thống nhất của các hộ dân về nhân sự Ban quản trị. Tuy nhiên, Công ty đặt mục tiêu quý III/2018 sẽ phải hoàn tất việc này. Sau khi thành lập Ban quản trị, chủ đầu tư sẽ bàn giao công tác quản trị, quản lý, vận hành và quản lý sử dụng quỹ phí bảo trì cho Ban quản trị tòa nhà. Ban quản trị sẽ thay mặt các chủ sở hữu đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy…, cũng như đại diện cho cư dân làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương về các vấn đề liên quan đến quản lý, vận hành chung cư.
Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, chị Đỗ Thị Nhung, tòa T2 cho biết: “Cư dân rất phấn khởi bởi sau khi thông tin được phản ánh trước công luận, chủ đầu tư đã bắt đầu có các biện pháp khắc phục, đồng thời ráo riết chuẩn bị công tác hội nghị cụm nhà chung cư để người dân chúng tôi tiếp quản quỹ bảo trì và vận hành tòa nhà”.
Trao đổi về tiến độ cấp sổ hồng cho các căn hộ, ông Nguyễn Văn Minh, Phó trưởng phòng Quản trị kinh doanh Công ty Phúc Hà cho biết, việc này đang được rốt ráo triển khai. Tuy nhiên, để hoàn thiện việc này thì cần sự hợp tác chặt chẽ của các hộ dân vì hiện tại có một số hộ “lần lữa” nộp hồ sơ do chưa có điều kiện tài chính để đóng nốt 5% số tiền còn lại trong hợp đồng nếu được cấp chứng nhận sở hữu.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com