Tiếp theo là bảo hiểm hỗn hợp chiếm tỷ trọng 8,8%, bảo hiểm tử kỳ chiếm tỷ trọng 5,8%, các nghiệp vụ còn lại (bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm trả tiền định kỳ, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm sức khỏe) chiếm tỷ trọng 0,7%. Doanh thu phí bảo hiểm bán kèm chiếm tỷ trọng 16%. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu khai thác mới của nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư giảm 45,3%, nghiệp vụ bảo hiểm hỗn hợp tăng 249,8%, nghiệp vụ bảo hiểm tử kỳ tăng 140,2%.
Về số lượng hợp đồng khai thác mới 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt 385.880 hợp đồng, dẫn đầu là nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư chiếm tỷ trọng lớn nhất (52%) với 200.744 hợp đồng bảo hiểm cá nhân và thành viên trong nhóm, tiếp theo là sản phẩm bảo hiểm tử kỳ với 144.505 hợp đồng (chiếm tỷ trọng 37,5%), nghiệp vụ bảo hiểm hỗn hợp là 23.293 hợp đồng (chiếm tỷ trọng 6%).
Số lượng hợp đồng khai thác mới các nghiệp vụ chính còn lại chiếm tỷ trọng 4,5%. Số lượng hợp đồng có hiệu lực (không bao gồm hợp đồng sản phẩm bảo hiểm bán kèm) ước đạt 12.225.308 hợp đồng, giảm 12,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 33.553 tỷ đồng giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính doanh thu phí theo từng nghiệp vụ thì nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư chiếm tỷ trọng lớn nhất với 69,6%, tiếp theo là nghiệp vụ bảo hiểm hỗn hợp 16,3%, các nghiệp vụ chính còn lại chiếm tỷ trọng 2%. Doanh thu phí sản phẩm bảo hiểm bán kèm đóng góp 12% tổng doanh thu phí toàn thị trường.
Về thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm 3 tháng năm 2024 Bảo Việt Nhân thọ (23,1%), Manulife (16,6%), Prudential (14,6%), Dai-ichi (13,2%), AIA (10,4%), Chubb (3,3%), FWD (2,8%), MB Ageas (2,8%), Sun Life (2,7%), Hanwha (2,5%), Generali (2,5%), Cathay (2,4%), MVI (1,3%), các doanh nghiệp còn lại chiếm thị phần nhỏ dưới 1%.