
Kết thúc quý đầu năm 2025, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 11.670 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, hoàn thành 24% kế hoạch.
Trong đó, FPT Long Châu đóng góp 8.054 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với quý I/2024 và chiếm 69% tổng doanh thu toàn Công ty.
Tính tới cuối quý I/2025, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã nâng số cửa hàng hàng lên 2.022 cửa hàng, đồng thời ghi nhận doanh thu trung bình đạt mức 1,3 tỷ đồng/nhà thuốc/tháng, khẳng định niềm tin, sự gắn bó của khách hàng với FPT Long Châu ngày càng lớn nhờ chất lượng sản phẩm, dịch vụ vượt trội và minh bạch.
Cũng liên quan tới chuỗi Long Châu, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vào chiều ngày 25/4, FPT Retail giới thiệu về nhà đầu tư chiến lược mới Creador SDN Bhd. Ông Hoàng Trung Kiên, Tổng giám đốc FPT Retail chia sẻ, Creador SDN Bhd là đối tác có kinh nghiệm và mạng lưới rộng khắp trong khu vực ở ngành dược và chăm sóc sức khoẻ.
Ông Phạm Duy Hoàng Nam, Giám đốc tài chính của FPT Retail chia sẻ chi tiết thương vụ: “Nhà đầu tư thực hiện đầu tư vào chuỗi Long Châu theo giai đoạn, trong vòng 1 năm, mục tiêu sở hữu 13% cổ phần. Trong đó 50% mua từ cổ đông hiện hữu và còn lại 50% phát hành mới”.
“Chúng tôi nhận thấy Creador SDN Bhd sẽ hỗ trợ tốt trong việc phân tích, đưa ra góc nhìn,… cũng như giới thiệu các mối quan hệ để chúng tôi tham quan, học hỏi trong việc phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ của mình”, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail kỳ vọng về hợp tác với đối tác chiến lược.
Và đối với chuỗi FPT Shop, nhờ chiến lược tối ưu hoạt động vận hành và tái cơ cấu danh mục tập trung vào các sản phẩm có tiềm năng tăng trưởng, hệ thống duy trì kết quả kinh doanh khả quan trong quý đầu năm, đạt 3.682 tỷ đồng.
Các nhóm sản phẩm đồng hồ, thiết bị đeo thông minh, máy tính bảng và phụ kiện âm thanh tiếp tục ghi nhận tăng trưởng tích cực, cho thấy hiệu quả từ chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm, mở rộng giỏ hàng và thúc đẩy bán kèm sản phẩm giá trị gia tăng của FPT Shop; đồng thời, thể hiện sự chủ động trong việc điều chỉnh chiến lược nhằm ứng phó hiệu quả với các yếu tố vĩ mô không ngừng thay đổi. Dịch vụ là điểm sáng trong quý I năm 2025 với 2 trụ cột chính bao gồm dịch vụ viễn thông MVNO và dịch vụ bảo hành, đem lại dịch vụ đa dạng cho khách hàng và tạo sự khác biệt cho FPT Shop trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Tổng kết, lợi nhuận trước thuế của FPT Retail trong quý I/2025 đạt 273 tỷ đồng, tăng 207% so với cùng kỳ và hoàn thành 30% kế hoạch năm 2025.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý I/2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.794 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu tiếp tục mở rộng lên 2.022 nhà thuốc, tiêm chủng Long Châu cũng mở rộng lên 144 trung tâm.
Về diễn biến cổ phiếu, khi thị trường phục hồi, cổ phiếu FRT cũng có dấu hiệu phục hồi khi mà từ ngày 9/4 đến ngày 25/4, cổ phiếu FRT đã tăng 31,3% từ 124.100 đồng lên 163.000 đồng/cổ phiếu.