Apple vẫn là số một trong thị trường smartwatch.
Thậm chí, tổng số đồng hồ Apple Watch xuất xưởng trong quý III vừa rồi đạt khoảng 1,1 triệu sản phẩm và vẫn cao hơn Samsung khoảng 0,1 triệu thiết bị. Trong khi đối thủ tới từ Hàn Quốc của Apple có cả đồng hồ thông minh lẫn thiết bị đeo theo dõi sức khoẻ, Gear Fit.
Tuy nhiên, doanh số tiêu thụ Apple Watch trong quý vừa rồi lại chỉ đạt 70% so với cùng kỳ của năm ngoái. Theo 9to5mac, nguyên nhân sụt giảm có thể do quý III trùng thời điểm Apple Watch series 2 ra mắt, khiến người dùng ngừng mua đời cũ và chờ đợi thế hệ mới.
Tính thị phần thiết bị đeo nói chung, Apple đứng thứ tư và hơn Samsung.
Thiết bị đeo thông minh là dòng sản phẩm công nghệ mới. Thị trường đang phân chia thành hai nhánh với một là đồng hồ thông minh và còn lại là các thiết bị đeo theo dõi sức khoẻ, hỗ trợ tập luyện thể thao dạng vòng đeo tay. Apple hiện chỉ tập trung vào smartwatch và doanh số tiêu thụ thấp hơn các đối thủ Fitbit, Xiaomi hay Garmin vốn thiên về sản phẩm đeo theo dõi sức khoẻ.