Dữ liệu do Mastercard SpendPulse, Công ty phân tích dữ liệu bán lẻ công bố ngày 26/12, cho thấy doanh số bán hàng của Mỹ trong kỳ nghỉ lễ này tăng 8,5% so với một năm trước. Công ty đã theo dõi tất cả các loại hình thanh toán, gồm tiền mặt và thẻ ghi nợ.
Dữ liệu được thu thập từ ngày 01/11-24/12, cũng cho thấy mức tăng đó được thúc đẩy việc mua quần áo và đồ trang sức.
Dữ liệu phân chia theo danh mục hàng hóa cho thấy, doanh thu bán quần áo tăng 47%, đồ trang sức tăng 32% và hàng điện tử tăng 16%. Doanh số bán hàng trực tuyến cũng tăng 11% so với năm ngoái và tăng 61% so với năm 2019.
Trước đó, Mastercard SpendPulse đã dự báo doanh số bán hàng trong mùa nghỉ lễ kéo dài năm nay tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.