VFF tập trung vào trái phiếu chính phủ

(ĐTCK) Chiều 9/4, Đại hội NĐT của Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Thịnh VinaWealth (VFF) được tiến hành.
VFF tập trung vào trái phiếu chính phủ

VFF tập trung vào trái phiếu chính phủ ảnh 1

Ông Roy Fong, Giám đốc Bộ phận đầu tư chứng khoán lãi suất cố định của VinaWealth - đơn vị quản lý Quỹ VFF cho biết, đây là thời điểm tốt để đầu tư trái phiếu, nhất là trái phiếu chính phủ (TPCP).

Về yếu tố kinh tế vĩ mô, tăng trưởng GDP đang chậm lại, đạt 4,9% trong quý I/2013. Lạm phát tuy đã được kiểm soát, nhưng kinh tế vẫn chưa thực sự phục hồi. Tỷ giá ổn định, lãi suất huy động đã giảm và hiện ở mức 7,5%/năm. Trong bối cảnh đó, lợi nhuận đầu tư vào trái phiếu ở mức cao, 20,78% trong năm 2012 và 13,78% trong quý I/2013. So với các kênh đầu tư khác như vàng, ngoại tệ, cổ phiếu, tiền gửi thì kênh đầu tư TPCP đạt hiệu suất sinh lời cao nhất trong năm 2012 và chỉ thua kênh cổ phiếu trong quý I/2013.

Ban điều hành Quỹ VFF cho rằng, lợi suất TPCP sẽ tiếp tục ở mức cao trong những tháng tới, do nhu cầu đầu tư trái phiếu dự báo còn tăng, nhất là khi tăng trưởng tín dụng thấp, lãi suất có thể được cắt giảm thêm 0,5%/năm vào cuối quý II. Trong khi đó, thanh khoản của thị trường ở mức cao. Hiện tại, giao dịch TPCP trên thị trường thứ cấp đạt trung bình 8.210 tỷ đồng/tuần.

Ông Alan Phạm, kinh tế trưởng của VinaCapital nhận xét, với thị trường trái phiếu chiếm 20% GDP và Chính phủ dự kiến phát hành thêm 150.000 tỷ đồng TPCP trong năm 2013, thanh khoản không phải là vấn đề lo ngại. VFF sẽ tập trung đầu tư vào TPCP kỳ hạn ngắn đến trung bình.

Vì mục đích tăng tần suất giao dịch, Đại hội NĐT VFF đã đồng ý sửa đổi điều lệ hoạt động Quỹ như giao dịch vào thứ Ba hàng tuần, thanh toán theo T+3, ngày công bố giá trị tài sản ròng (NAV) là thứ Sáu hàng tuần. Đại hội cũng thông qua chi phí thù lao và bầu ông Lương Quang Hiển làm Chủ tịch Ban đại diện Quỹ. Được biết, sau VFF, VinaWealth sẽ cân nhắc thành lập thêm một số quỹ mở khác như quỹ về bất động sản, ETF...

Ngọc Thủy
Ngọc Thủy

Tin cùng chuyên mục