Thoái vốn Nhựa Tiền Phong, SCIC tính giải pháp phân lô

(ĐTCK) Theo kế hoạch được công bố cuối năm 2017, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) dự kiến triển khai việc thoái vốn nhà nước tại Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, kế hoạch này chưa triển khai được do đặc thù doanh nghiệp và diễn biến thị trường chưa phù hợp.
Thoái vốn Nhựa Tiền Phong, SCIC tính giải pháp phân lô

Trả lời câu hỏi của Đầu tư Chứng khoán về việc tại sao nửa cuối năm 2018, SCIC không tiếp tục tiến hành thoái vốn, ông Nguyễn Chí Thành, Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành SCIC cho biết, Nhựa Tiền Phong vẫn nằm trong danh sách thoái vốn của SCIC, Tổng công ty vẫn thuê tư vấn để xem xét việc thoái vốn.

Tuy nhiên, cái khó là Nhựa Tiền Phong chưa nới tỷ lệ sở hữu tối đa (room) cho nhà đầu tư nước ngoài, vì còn ngành nghề kinh doanh đầu tư bất động sản, bởi vậy có thể ảnh hưởng tới sức cầu của đợt thoái vốn.

SCIC đã tính đến việc bán cổ phần theo lô, theo đó chia số cổ phần chào bán thành các lô, có lô dành cho nhà đầu tư nước ngoài để “khóa” room ngoại, có lô dành cho nhà đầu tư trong nước.

SCIC hiện sở hữu 37,1% cổ phần Nhựa Tiền Phong, tiếp theo là Sekisui Chemical (Nhật Bản) sở hữu 15%. Trong danh sách cổ đông lớn của Nhựa Tiền Phong, vợ chồng ông Đặng Quốc Dũng, ủy viên Hội đồng quản trị Công ty sở hữu 13,97%.

Anh Việt

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục