Thêm 2 ngân hàng cứu công ty nữ đại gia Diệu Hiền

Tại lễ công bố Ban tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An, hai ngân hàng đã đồng ý góp vốn vào công ty theo hình thức đổi nợ lấy cổ phần.
Hoạt động sản xuất - kinh doanh của Bianfishco đang dần hồi phục Hoạt động sản xuất - kinh doanh của Bianfishco đang dần hồi phục

Chiều 7/6, Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) làm lễ công bố Ban Tổng Giám đốc mới gồm 14 người, trong đó ông Trần Văn Trí (chồng bà Diệu Hiền) được HĐQT bầu giữ chức Tổng Giám đốc.

 

Tại buổi lễ này, Bianfishco cũng làm việc với các ngân hàng, nông dân với Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC - Bộ Tài chính) để bàn hướng trả nợ, mua nợ, góp vốn. Theo đó, ông Trí đề xuất các ngân hàng xem xét khoanh nợ hoặc góp vốn vào công ty bằng hình thức mua cổ phần để trở thành cổ đông nhưng chỉ mới có lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển với Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Cần Thơ - Hậu Giang gật đầu. Hai ngân hàng này dự kiến xử lý món nợ của Bình An thành cổ phần để tham gia vào công ty.

 

Đối với DATC đã đồng ý mua lại nợ mà Bianfishco thiếu Ngân hàng ACB chi nhánh Cần Thơ và Ngân hàng Việt Thái chi nhánh Bình Dương.

 

Còn nợ người bán cá, Tổng Giám đốc DATC gợi ý chủ nợ có thể góp vốn bằng tiền mà Bianfishco đang nợ để trở thành cổ đông. Nếu hộ nào không đồng ý góp vốn thì DATC mua nợ nhưng chỉ trả trước một phần, còn lại sẽ xem xét thời gian trả sao cho phù hợp.

 

Theo ông Trần Văn Trí, trong tháng này Bianfishco trả nợ tiếp cho người bán cá 20%, còn lại sẽ trả trong một năm. Tuy nhiên, nông dân đề nghị Bianfishco cố gắng thu xếp trả nợ dứt điểm từ nay đến hết tháng 9/2012.


VNE

Tin cùng chuyên mục