Sợi Thế Kỷ làm nhà sản xuất nhượng quyền thương hiệu REPREVE

(ĐTCK) Ngày 9/1/2017 Công ty Unifi, Inc. một công ty niêm yết trên TTCK New York với mã chứng khoán UNI đã chính thức công bố việc chỉ định Công ty Cổ phần Sợi Thế kỷ (STK) làm nhà sản xuất nhượng quyền thương hiệu REPREVE cho mặt hàng sợi sử dụng nguyên liệu tái chế tại Việt nam. 
Ảnh Internet Ảnh Internet

Unifi, Inc. là một công ty đa quốc gia, được thành lập năm 1969 tại New York. Công ty chuyên sản xuất và bán sợi xoắn theo yêu cầu kỹ  thuật của khách hàng và các loại sợi có giá trị gia tăng bằng chất liệu polyester và nylon.

Lý giải về việc mở rộng sang thị trường Việt Nam, Ông Tom Caudle, Chủ tịch của Unifi Inc cho biết: “Việt Nam là khu vực thu hút chú ý của các nhãn hàng và các nhà bán lẻ trong vài năm qua và với giá trị xuất khẩu mặt hàng dệt may ước tính 27 tỷ USD vào năm 2015 và được dự kiến sẽ tăng lên 30 tỷ USD năm 2016, sự tăng trưởng của khu vực này là không thể làm ngơ”.

Việc hợp tác với STK sẽ mở ra kênh phân phối cho sản phẩm mang thương hiệu REPREVE tại khu vực sản xuất sản phẩm may mặc trọng yếu này, giúp đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng và rút ngắn thời gian đáp ứng đơn hàng cho các khách hàng của Công ty.

Ông Đặng Triệu Hòa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc STK cho biết, Công ty bắt đầu bán sản phẩm sợi tái chế từ giữa quý III/2016, nhưng nhu cầu cho mặt hàng này đang tăng lên đáng kể. Tính đến hết năm 2016, STK đã bán được 736 tấn sợi tái chế với doanh thu 36,4 tỷ đồng. STK dự kiến doanh số sợi tái chế sẽ tăng mạnh trong năm 2017 và sẽ đóng góp khoảng 10% trong tổng doanh thu của Công ty. Việc hợp tác với đối tác trong ngành sẽ giúp STK chuyển hóa sự cạnh tranh và mở rộng danh mục sản phẩm.

Ngoài sản phẩm sợi tái chế, năm 2017, STK sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm mới có giá trị gia tăng mang tính năng đặc biệt, sản phẩm xanh sạch và thân thiện. Theo ông Hòa, năm 2016 là một năm đặc biệt khó khăn với ngành sợi nhưng triển vọng thị trường sẽ sáng sủa hơn vào năm 2017.       

Đức Trọng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục