Mekong Capital thoái vốn khỏi Thế giới di động

(ĐTCK) Khoản đầu tư này đem về cho Mekong Capital giá trị gấp 11 lần so với khoản đầu tư ban đầu mà quỹ này bỏ ra năm 2007.
Mekong Capital thoái vốn khỏi Thế giới di động

Ngày 20/3, Mekong Capital công bố, Quỹ Mekong Enterprise Fund II đã thoái 6,7% vốn cổ phần khoản của CTCP Thế Giới Di Động. Số cổ phần này Mekong Capital bán lại cho một công ty tài chính, tuy nhiên quỹ này không tiết lộ tên đối tác. Thu nhập từ số cổ phần vừa bán (cộng với cổ tức đã nhận) gấp 11 lần so với khoản đầu tư ban đầu của Quỹ vào năm 2007. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Quỹ tại Thế giới di động giảm từ 32,5% xuống còn 25,8%.

CTCP Thế giới di động hiện đang sở hữu chuỗi bán lẻ điện thoại di động hàng đầu tại Việt Nam.  HĐQT của Thế giới di động cũng vừa chỉ định ông Robert Willett giữ chức danh thành viên HĐQT độc lập của Công ty, đóng góp chuyên môn cho các chiến lược phát triển của Công ty.

Ông Willett hiện là Chủ tịch Công ty MetaPack tại châu Âu, thành viên HĐQT Công ty LightHaus Logic tại Canada và thành viên HĐQT Công ty Occa Home tại châu Âu.

Ông Chris Freund, Tổng giám đốc của Mekong Capital và hiện là thành viên HĐQT của Thế giới di động cho biết, thành công và tốc độ phát triển vượt bậc của Thế giới di động kể từ khi Quỹ đầu tư vào năm 2007 phần lớn nhờ vào sự năng động và cởi mở của 5 sáng lập viên trong việc tìm kiếm và triển khai những thông lệ tốt nhất cũng như đầu tư vào phát triển một đội ngũ quản lý giỏi.

Thùy Vinh
Thùy Vinh

Tin cùng chuyên mục