LDG Group: Thời điểm thuận lợi để xây dựng hình ảnh cổ phiếu

(ĐTCK) Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LDG (Mã chứng khoán HoSE: LDG) đã khẳng định doanh nghiệp này đang trong quá trình tăng tốc để hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD trong vòng 5 năm tới và tập trung xây dựng hình ảnh cổ phiếu đúng với giá trị doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Khánh Hưng,  Chủ tịch HĐQT LDG Group trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư tại hội thảo. Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG Group trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư tại hội thảo.

Ngày 1/10, LDG Group tổ chức buổi hội thảo “LDG - Triển vọng phát triển 2019 - 2023” với sự tham gia của hơn 200 nhà đầu tư và các chuyên viên tư vấn trên thị trường và các công ty chứng khoán tại khu vực phía Nam. Tại buổi hội thảo, đại diện LDG Group đã giải đáp thắc mắc của các nhà đầu tư về giá trị cổ phiếu và chia sẻ về những mục tiêu trong kế hoạch 5 năm.  

Theo đánh giá khách quan của các chuyên gia phân tích thì giá cổ phiếu của LDG Group trong khoảng từ 18.000 - 27.000 đồng/cổ phiếu nhưng ông Hưng vẫn chưa hài lòng với mức giá này vì đây là mức giá quá thấp.

Ông cho biết thị giá cổ phiếu hiện tại của LDG đang thấp hơn so với giá trị doanh nghiệp mang lại.Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG Group trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư tại hội thảo.

Trả lời câu hỏi tại sao thời gian qua LDG Group không tập trung xây dựng hình ảnh cổ phiếu phản ánh đúng giá trị của doanh nghiệp, ông Hưng cho biết LDG mất 2 năm để cấu trúc lại công ty bao gồm nguồn vốn, chiến lược, bộ máy quản trị… 

Kết thúc năm 2018, vị Chủ tịch doanh nghiệp này tự tin khẳng định đã cấu trúc thành công. Trong thời gian qua LDG được biết đến là doanh nghiệp có lượng tài sản tốt, nguồn lực dồi dào, đội ngũ chuyên nghiệp. Và đây là thời điểm thuận lợi để LDG Group hướng đến những mục tiêu lớn hơn, trong đó có việc xây dựng hình ảnh cổ phiếu đúng với giá trị doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Khánh Hưng cho biết với lợi nhuận trong trong 3 năm tiếp theo doanh nghiệp sẽ không phát hành cổ phiếu để tăng vốn. LDG Group sẽ là công ty có vốn hóa lớn, vốn chủ sở hữu lớn, tổng tài sản lớn.

Hiện tại doanh nghiệp đang sở hữu nhiều dự án mang tính chiến lược ở Quảng Ninh, Bãi Bụt, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu. Ông Hưng kỳ vọng 3 năm tới sẽ là thời gian đặt nền móng cho kế hoạch 5 năm đưa LDG từ doanh nghiệp “đôi ba” tỷ USD lên “đôi ba mươi” tỷ USD. 

LDG Group: Thời điểm thuận lợi để xây dựng hình ảnh cổ phiếu ảnh 1

Hội thảo thu hút đông đảo các nhà đầu tư và các chuyên viên tư vấn chứng khoán quan tâm.

Mới đây, LDG Group đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với quỹ đầu tư quốc tế Red Brick Capital sau 9 tháng đàm phán. Phần lợi ích lớn đến từ các dự án của LDG đã “thuyết phục” được Red Brick Capital đồng ý ký hợp tác đầu tư vào dự án tại Đà Nẵng. 

LDG Group đặt mục tiêu đạt mức doanh thu hơn 28.000 tỷ và mức lợi nhuận hơn 5.000 tỷ vào năm 2023. Kế hoạch này sẽ đưa tập đoàn này trở thành doanh nghiệp “tỷ USD”.

Để đạt được con số đầy ấn tượng này, ông Nguyễn Minh Khang, CEO của LDG cho biết LDG đã và đang hợp tác với 5 quỹ đầu tư nước ngoài đến từ các nền kinh tế phát triển như Anh, Mỹ, Brunei, Singapore…

Với câu hỏi về việc dòng tiền âm trong ba quý vừa qua, vị Chủ tịch cho biết LDG Group có tỷ lệ nợ vay thấp. Hầu như LDG không sử dụng vốn vay từ các ngân hàng vì rủi ro thắt chặt các chính sách tín dụng bất động sản.

Chính vì vậy, trong thời gian qua, công ty phải sử dụng dòng tiền để đầu tư mở rộng quỹ đất và M&A các dự án dẫn đến dòng tiền âm.

Cuối năm nay, một số dự án được bàn giao và hạch toán doanh thu thì dòng tiền sẽ dương trở lại và có thể tăng cao vượt bậc.

Để hiện thực hóa kế hoạch trở thành doanh nghiệp tỷ đô, LDG Group đang có nhiều bước đi vững chắc trước mắt là tiên phong trong việc đầu tư phát triển các khu đô thị thương mại dịch vụ và giải trí.

Đây cũng là định hướng phát triển và lợi thế cạnh trạnh của doanh nghiệp trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm tới.

Tăng Triển

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục