Khuyến khích đại diện vốn nhà nước từ chức khi DN lỗ 2 năm liên tiếp

(ĐTCK) Người quản lý DN xin thôi giữ chức vụ do để DN thua lỗ hai năm liên tiếp hoặc có sai phạm chưa đến mức kỷ luật bằng hình thức cách chức.
Khuyến khích đại diện vốn nhà nước từ chức khi DN lỗ 2 năm liên tiếp

Thông tư 03/2012/TT-BNV của Bộ Nội vụ hướng dẫn Nghị định 66/2011 quy định, áp dụng Luật Cán bộ công chức đối với chức danh lãnh đạo, quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu và người được cử làm đại diện chủ sở hữu phần vốn của Nhà nước tại DN có vốn góp của Nhà nước.

Theo đó, trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, người quản lý DN hoặc người đại diện gây thiệt hại đến kinh tế, gây mất vốn, tài sản của Nhà nước và của  DN hoặc quyết định dự án đầu tư không hiệu quả thì phải có nghĩa vụ bồi thường hoàn trả. Người quản lý DN xin thôi giữ chức vụ do để DN thua lỗ hai năm liên tiếp hoặc có sai phạm chưa đến mức kỷ luật bằng hình thức cách chức nhưng không còn đủ uy tín để giữ chức vụ thì được miễn nhiệm chức vụ và bố trí công tác khác mà không phải chờ hết thời hạn bổ nhiệm. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 15/8/2012.

P.Lan
P.Lan

Tin cùng chuyên mục