Jetstar Pacific phải xây dựng biểu tượng riêng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng đã yêu cầu như vậy tại buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JPA) về vấn đề sử dụng thương hiệu nhượng quyền của hãng này ngày 2/11.
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Jetstar Pacific phải xây dựng biểu tượng riêng. Ảnh: VNN Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Jetstar Pacific phải xây dựng biểu tượng riêng. Ảnh: VNN

>> Chiều 2/11 phán quyết vụ thương hiệu Jetstar Pacific 

 

Theo kết luận của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng, JPA phải xây dựng biểu tượng riêng, không được dùng các biểu tượng chữ Jet có hình ngôi sao và Jetstar.com của Hãng hàng không Jetstar Airways của Úc để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của mình trên các đường bay mà Jetstar Airways không có quyền khai thác.

 

Bộ trưởng yêu cầu trước khi giấy phép kinh doanh của hãng hết hạn vào ngày 15/10/2010, JPA phải xây dựng được biểu tượng mới để đăng ký bổ sung trước khi Bộ Giao thông vận tải xem xét cấp mới.

 

Từ tháng 5/2008, Hãng hàng không Pacific Airlines được đổi tên là Jetstar Pacific Airlines sau khi hãng hàng không này tái cấu trúc và bán được cổ phần cho Tập đoàn Qantas (Úc). Theo hợp đồng thương hiệu và hợp đồng dịch vụ kinh doanh giữa JPA và Jetstar Airways (thuộc Qantas), JPA phải trả tiền để được quyền kinh doanh dưới thương hiệu và theo phương thức, tiêu chuẩn của Jetstar Airways.

 

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc sử dụng thương hiệu của hãng hàng không nước ngoài trên các đường bay nội địa mà Jetstar Airways không được quyền khai thác là không phù hợp với Luật hàng không dân dụng. Việc sử dụng biểu tượng này gây hiểu lầm là hãng hàng không nước ngoài được khai thác trong nội địa Việt Nam.


TT

Tin cùng chuyên mục