IPO ACV: Nhà đầu tư nước ngoài mua gần hết số cổ phần đấu giá

(ĐTCK) Nhà đầu tư nước ngoài đã trúng thầu số lượng hơn 63,7 triệu cổ phiếu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chiếm gần 82% trong tổng số hơn 77,8 triệu cổ phần được đấu giá.
IPO ACV: Nhà đầu tư nước ngoài mua gần hết số cổ phần đấu giá

Tham dự buổi buổi đấu giá, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, ACV là doanh nghiệp còn rất nhiều tiềm năng vì nhu cầu phát triển của cảng hàng không ở Việt Nam còn rất lớn.

Cuộc IPO này có khối lượng cổ phần bán cao nhất trong các cuộc IPO được thực hiện tại HOSE từ đầu năm đến nay. Giá đấu thành công cao nhất là 38.300 đồng/cổ phần và giá đấu thành công thấp nhất là 13.100 đồng/cổ phần. Giá đấu thành công bình quân là 14.344 đồng/cổ phần. Gíá đặt mua cao nhất là 38.300 đồng/cổ phần. Khối lượng đặt cao nhất là 14,29 triệu cổ phần.

Tổng số nhà đầu tư trúng giá là 152 trong đó có 19 nhà đầu tư tổ chức.

Ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch ACV, Trưởng ban cổ phần hóa ACV cho biết, Tổng công ty đã nâng công suất thiết kế của 22 cảng hàng không đang quản lý từ 40 triệu hành khách, lên 70 triệu và sắp tới sẽ nâng năng lực đón tiếp 90 triệu hành khách/năm. Tiêu chuẩn sân bay cũng được nâng cao. ACV có tình hình tài chính lành mạnh.

Bước tiếp theo, ACV sẽ tiếp tục lựa chọn nhà đầu tư chiến lược để chào bán 20% cổ phần.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục