HSBC tư vấn Vietinbank phát hành trái phiếu quốc tế

Đợt phát hành trái phiếu quốc tế trị giá 500 triệu USD của Vietinbank dự kiến tiến hành cuối năm nay dưới sự tư vấn của 2 ngân hàng danh tiếng là HSBC và Barclays.
HSBC tư vấn Vietinbank phát hành trái phiếu quốc tế

 

Sau ngày mở thầu 29/8 vừa qua, HSBC và Barclays đã vượt qua 8 nhà thầu khác để giành gói thầu tư vấn phát hành 500 triệu USD trái phiếu quốc tế của Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank). Những ứng viên trong cuộc đua này còn có Mitsubishi UFJ Securities International; liên danh ANZ và UBS; DeutscheBank AG; BNP Paribas; Morgan Stanley; JP MorganChase Bank; Standard Chartered Bank và Goldman Sachs. "Đại gia" chứng khoán trong nước SSI cũng liên danh với Daiwa Capital Markets để tham gia vào gói thầu này, nhưng không thành công.

 

Vietinbank chưa tiết lộ chi tiết về gói tư vấn phát hành với lý do vẫn trong quá trình thương lượng.

 

Đây là lần thứ hai trong năm 2011 trái phiếu của một doanh nghiệp Việt Nam được chào bán ra thị trường quốc tế sau khi Công ty cổ phần Vincom bán được 40 triệu USD trái phiếu chuyển đổi trong tháng 7 vừa qua.

 

Ông Alan Phạm, Quản lý đầu tư của Vinacapital, nhận xét với Bloomberg: "Vietinbank đã lựa chọn đúng đối tác tư vấn. Mạng lưới phân phối toàn cầu của HSBC sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đợt phát hành này của Ngân hàng Công Thương Việt Nam".

 

Trước khi Vietinbank lựa chọn nhà tư vấn, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã nhận định tiêu cực về triển vọng của các ngân hàng Việt Nam trong 12-18 tháng tới. Từ chối bình luận về báo cáo này, song ông Lê Đức Thọ, Phó tổng giám đốc Vietinbank tin tưởng vào khả năng thành công của đợt phát hành trái phiếu quốc tế.

 

Cổ phiếu CTG của Vietinbank trong phiên giao dịch sáng nay (13/9) giảm thêm 100 đồng sau khi đã giảm 2,2% xuống còn 26.400 đồng vào phiên giao dịch hôm qua.

 

Theo số liệu khảo sát của Bloomberg, lạm phát của Việt Nam thuộc hàng cao hàng đầu châu Á, với mức tăng 23% tính tới cuối tháng 8. Tổng sản phẩm quốc nội (GNP) tăng 5,6% trong 6 tháng đầu năm 2011, thấp hơn mức 6,2% cùng kỳ năm ngoái.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục