CII nắm 49,44% vốn của Công ty Cầu Rạch Miễu

(ĐTCK) CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã CII – HOSE) công bố sở hữu đối với Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu.
CII nắm 49,44% vốn của Công ty Cầu Rạch Miễu

CII cho biết, vào ngày 13/3, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chấp thuận về nguyên tắc cho phép một số cổ đông cũ chuyển nhượng phần vốn góp đầu tư tại Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miều cho CII.

Sau khi nhận chuvển nhượng, CII sẽ sở hữu 49,44% vốn điều lệ của Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu.

Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu được thành lập vào năm 2002 để thực hiện dự án BOT cầu Rạch Miễu.

Cầu Rạch Miễu là cây cầu quan trọng nằm trên tuyến đường huyết mạch thông thương từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ về TP.HCM, cách Tp. HCM 80 Km và cách ngã ba Trung Lương (QL1A) 3 Km, nối thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang và huyện Châu Thành, Bến Tre, cách tỉnh lỵ Bến Tre 14 km. Với việc thông xe qua cầu Rạch Miều, khoảng cách từ TP. Hồ Chí Minh đi Trà Vinh được rút ngắn khoảng 60km.

Với vị trí chiến lược kết nối 3 tinh có tiềm năng du lịch và nguồn nông sản lớn của vùng đồng bằng Sông Cửu Long là Tiền Giang - Bến Tre - Vĩnh Long, trong tương lai, sau khi cầu Cổ Chiên hoàn thành, lưu thông giữa 3 tỉnh Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng, được kết nối, lưu lượng xe qua cầu Rạch Miễu được dự báo sẽ tăng cao.

Nhu cầu giao thông vận tải ngày càng tăng trưởng mạnh do cả hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đều là những địa phương có tiềm năng và thế mạnh phát triển về nông, hải sản và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu và thủ công nghiệp.

Ngoài việc mang lại cho CII một nguồn thu phí giao thông ổn định và lâu dài, việc đâu tư vào dự án BOT cầu Rạch Miễu cũng sẽ giúp cho CII mở ra cơ hội đầu tư cơ sở hạ tầng về các tỉnh miền Tây Nam Bộ và tham gia vào các dự án cầu đường của Bộ Giao thông Vận tải.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục