Chương trình với mục đích giúp các doanh nghiệp tham gia trao đổi quan điểm về tiền năng kinh tế của chỗi cung ứng và sản phẩm công nghiệp, cũng như thảo luận về quan điểm chiến lược và cách tiếp cận thực tế để nắm bắt cơ hội kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Thái Lan.
Nhìn nhận cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan, bà Suparporn Sookmark, Giám đốc Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM, cho rằng, Thái Lan và Việt Nam là những quốc gia nổi bật trong ASEAN về thu hút đầu tư và mở rộng kinh doanh. Trong bối cảnh thương mại toàn cầu hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm kiếm thị trường ASEAN hoặc các thị trường thay thế để đầu tư.
“Việt Nam đang là miền đất hứa cho việc tái đầu tư nhờ theo đuổi đầu tư nước ngoài, chi phí cạnh tranh, các hiệp định thương mại và môi trường đầu tư tự do”, bà Suparporn Sookmark nói.
Theo bà Suparporn Sookmark, các công ty Thái Lan có sản phẩm và dịch vụ đột phá trong ngành sản xuất chế tạo đang tìm kiếm đối tác tiềm năng tại Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm và phát triển quan hệ đối tác chiến lược. Do đó, cơ hội hợp tác giữa doanh nhân hai nước ngày càng lớn khi Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và công nghiệp hóa mở rộng các hoạt động có giá trị gia tăng cao hơn.
Với sự tham gia của 12 đơn vị chuyên về chuỗi cung ứng và các sản phẩm công nghiệp đến từ Thái Lan, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp cận, mở rộng nhận thức về tầm quan trọng của việc thiết lập chuỗi cung ứng khu vực và tối đa hóa các cơ hội trong tương lai.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chương tình sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp song hành với trực tuyến
“Các sự kiện như thế này cho thấy sự hợp tác ngày càng lớn mạnh giữa hai nước chúng ta, không chỉ mang lại lợi ích cho người dân mà còn củng cố sự đoàn kết của cộng đồng ASEAN – điều mà có thể thấy được từ sự tăng trưởng liên tục trong thương mại song phương với tốc độ trung bình hàng năm là 11% trong ba năm qua”, theo bà Suparporn Sookmark.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chương tình sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp song hành với trực tuyến. Trong đó, 12 doanh nghiệp Thái Lan tham gia bao gồm 4 công ty trực tiếp và 8 công ty trực tuyến được tuyển chọn và sẵn sàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm tốt nhất, hỗ trợ các đối tác Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực để cùng hợp tác phát triển.