
Cụ thể, Brazil- nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ và đứng thứ 9 thế giới về GDP sẽ mang tới đoàn doanh nghiệp bao gồm Cecil Group, Veel Trade, Timbro Trading, Slot International Ltd…
Các doanh nghiệp Brazil sẽ tìm kiếm hợp tác hai chiều: nhập khẩu từ Việt Nam gạo, thủy sản (cá tra, cá rô phi, cá ngừ, sản phẩm chế biến), trái cây đông lạnh, cà phê, gia vị, sản phẩm nhựa, cao su, nguyên liệu PET, bột giấy, dệt may thể thao, xe máy điện, đèn LED, thiết bị điện tử; đồng thời chào bán da thuộc, thịt bò, thịt heo, quả acai, bánh phô mai Brazil, bông xơ, đường, cà phê xanh, khoáng sản và sản phẩm từ đồng. Nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn gặp gỡ trực tiếp qua B2B, thăm quan nhà máy, vùng nguyên liệu và làm việc với các hiệp hội, tập đoàn lớn tại Việt Nam.
Từ Mexico, tập đoàn bán lẻ Coppel tiếp tục tập trung nguồn lực vào tìm kiếm nhà cung ứng các sản phẩm chiến lược như quần áo thời trang, giày dép và đồ nội thất gia dụng nhằm đa dạng nguồn cung cho hơn 1.700 chi nhánh tại Mexico và 27 cửa hàng tại Argentina.
Tại Venezuela, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham dự VIS 2025 năm nay tăng gấp đôi so với năm trước. Trong đó, Chepelca – thương hiệu nông sản, thực phẩm uy tín với hơn 20 năm hoạt động – sở hữu 4 nhà máy cùng mạng lưới phân phối phủ khắp cả nước, mong muốn tìm kiếm nguồn cung nông sản chất lượng cao từ Việt Nam. Các doanh nghiệp khác của Venezuela cũng cử nhân sự cấp cao tìm đối tác trong lĩnh vực dệt may, da giày, hóa chất nông nghiệp và máy móc công nghiệp.
Thị trường Cu Ba cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sự kiện, khi thị trường tiêu dùng tại Cuba không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu khắt khe, trong khi thương hiệu hàng Việt Nam nói chung đã tạo lập được chỗ đứng nhất định tại thị trường.
Từ Chile, nhiều doanh nghiệp như Onloop – doanh nghiệp thương mại điện tử với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp hàng hóa cho thị trường nội địa – tìm kiếm đối tác Việt Nam cho các sản phẩm nội thất kim loại, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, sản phẩm giấy, đồ dùng vệ sinh và đồ dã ngoại.
Khu vực Mỹ Latinh, với 33 quốc gia, diện tích hơn 20 triệu km², dân số hơn 670 triệu người, GDP khoảng 6.500 tỷ USD và nhu cầu nhập khẩu gần 1.500 tỷ USD, là thị trường đầy tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam. Những năm gần đây, quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và khu vực này liên tục mở rộng, đặc biệt khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và khối MERCOSUR dự kiến ký kết trong thời gian tới, hứa hẹn mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu. Việt Nam và Mỹ Latinh có cơ cấu nhóm hàng xuất nhập khẩu mang tính bổ trợ cho nhau.
Mỹ Latinh không chỉ là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như hàng dệt may, da giày, nông thủy sản…, mà còn là khu vực cung ứng nguyên phụ liệu quan trọng cho ngành sản xuất của Việt Nam với các sản phẩm thế mạnh như ngô, đậu tương, thức ăn chăn nuôi… Đặc biệt, tiêu chuẩn nhập khẩu tại nhiều nước trong khu vực không quá khắt khe, tạo điều kiện thuận lợi cho đa dạng chủng loại hàng Việt.