Doanh nghiệp bảo hiểm vượt qua khó khăn bằng nội lực

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Vượt qua một năm đầy thách thức, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang từng bước lấy lại đà tăng tốc thông qua chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm.
Chỉ mất 2 phút nộp hồ sơ trực tuyến, khách hàng của Generali Việt Nam có thể nhận được quyền lợi bảo hiểm trong vòng 48 giờ kể từ khi được chấp thuận chi trả Chỉ mất 2 phút nộp hồ sơ trực tuyến, khách hàng của Generali Việt Nam có thể nhận được quyền lợi bảo hiểm trong vòng 48 giờ kể từ khi được chấp thuận chi trả

Nỗ lực cao nhất để phát huy giá trị cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ

Vừa qua, anh Hà Ngọc Giang, một khách hàng của Generali Việt Nam không may phải nằm viện điều trị do bị viêm phế quản nặng. Ra viện, thay vì phải chạy xe hơn 20 km đến văn phòng Generali Việt Nam để yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, anh Giang chỉ cần ở nhà, nộp trực tuyến giấy tờ điều trị trên ứng dụng GenVita. Vài ngày sau, anh đã nhận được số tiền thanh toán hơn 5 triệu đồng cho quyền lợi bảo hiểm nội trú.

Chị Phương cũng có trải nghiệm tốt với sự chu đáo cùng tốc độ cung cấp dịch vụ nhanh của Generali Việt Nam khi nhận quyền lợi bảo hiểm trong gói VITA - Sức khoẻ vàng vỏn vẹn 1 ngày từ khi được chấp thuận chi trả. Khi con gái út bị sốt cao kéo dài phải nhập viện ngay, chị Phương nộp hồ sơ yêu cầu quyền lợi và nhận được số tiền 23 triệu đồng cho 10 ngày nằm viện của con.

Trong khi đó, vợ chồng anh Quang - chị An (Bà Rịa - Vũng Tàu) chia sẻ, anh chị vẫn còn nhớ những ngày “giông bão” ập đến khi anh Quang được chẩn đoán ung thư tuyến giáp. May mắn thay, căn bệnh của anh Quang mới chỉ ở giai đoạn đầu và quan trọng hơn là anh đã có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với nhiều quyền lợi bảo vệ đi kèm. Không chỉ tư vấn tận tình, đúng và đủ, người tư vấn viên luôn đồng hành cùng gia đình trong giai đoạn khó khăn nhất để thu thập các chứng từ quan trọng trong quá trình khám chữa bệnh. Dù chỉ hy vọng được chi trả chi phí phẫu thuật, nhưng anh Quang - chị An bất ngờ nhận được hơn 425 triệu đồng cho cả 3 quyền lợi: chăm sóc sức khỏe nội trú, quyền lợi bệnh hiểm nghèo và hỗ trợ viện phí.

Generali Việt Nam chung tay cùng ngành bảo hiểm nhân thọ khôi phục và củng cố niềm tin của người dân, cũng như khẳng định giá trị cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam chung tay cùng ngành bảo hiểm nhân thọ khôi phục và củng cố niềm tin của người dân, cũng như khẳng định giá trị cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ

Với anh Nguyễn Khắc Tùng (Hải Dương), bảo hiểm nhân thọ như điểm tựa “để ngày mai luôn tới”, giúp anh vượt qua biến cố lớn nhất cuộc đời khi mất cả hai chân trong một tai nạn lao động. Bằng nghị lực phi thường và sự động viên của người thân, anh Tùng đã quay lại cuộc sống thường ngày trên chính “đôi chân” của mình. Nhờ gói bảo hiểm VITA - Sống tự tin của Generali Việt Nam, nhờ sự sát cánh của người chuyên viên tư vấn tận tâm, anh Tùng đã nhận được quyền lợi bảo hiểm gần 2,7 tỷ đồng.

Thực tế, bảo hiểm nhân thọ đã trở thành điểm tựa đồng hành cho rất nhiều khách hàng của Generali Việt Nam. Tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của Công ty từ đầu năm 2023 đến tháng 11 lên đến 2.582 tỷ đồng.

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và cố gắng phát huy cao nhất giá trị cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ, Generali Việt Nam luôn nỗ lực cải tiến quy trình chi trả quyền lợi nhanh chóng và tiện lợi, xây dựng đội ngũ tư vấn viên bài bản, chuyên nghiệp để hỗ trợ kịp thời cho khách hàng và người thân trong những thời điểm khó khăn nhất.

Đáp lại niềm tin của khách hàng bằng sự minh bạch

“Bảo hiểm minh bạch” là trọng tâm hoạt động của Generali Việt Nam, từ minh bạch thông tin, sản phẩm cho đến quy trình tư vấn.

Đứng trước giai đoạn thử thách về niềm tin của khách hàng, những nỗ lực của ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung và các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nói riêng đã tạo ra những chuyển biến tích cực, đồng thời thanh lọc và minh bạch hóa thị trường. Đặc biệt, Nghị định số 46/2023/NĐ-CP và Thông tư số 67/2023/TT-BTC đã giúp hoàn thiện hơn hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động kinh doanh bảo hiểm, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của đại lý bảo hiểm.

Tại Generali Việt Nam, chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” được xác định là trọng tâm hoạt động của Công ty, với một loạt những cải tiến nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo, huấn luyện, quản lý các kênh phân phối nhằm nâng cao hiệu quả và sự chuyên nghiệp.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trên nền tảng lấy khách hàng làm trọng tâm, Generali Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc gỡ bỏ quy định nộp chứng từ gốc, triển khai hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy, đơn giản hóa và tinh gọn thời gian nộp thủ tục. Khách hàng chỉ mất khoảng 2 phút để nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến, được phản hồi nhanh chóng trong vòng 30 phút và nhận được quyền lợi trong vòng 48 giờ kể từ khi được chấp thuận chi trả.

Generali Việt Nam cũng xây dựng bộ phận riêng để giải quyết quyền lợi bảo hiểm, không qua bên thứ ba, đồng thời đảm bảo mỗi khách hàng đều có một chuyên viên đồng hành xuyên suốt. Những chương trình huấn luyện liên tục cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và bài bản của doanh nghiệp trong việc đào tạo nguồn lực phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, Generali Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng mua bảo hiểm qua đối tác ngân hàng. Mỗi khách hàng đều có nhân viên chăm sóc riêng, nhằm gia tăng tương tác và duy trì liên lạc thường xuyên để hỗ trợ khách hàng ngay khi cần.

Từ tháng 8/2023, hãng bảo hiểm đến từ Ý đã áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) trên ứng dụng GenVita - nền tảng “tất cả trong một”, giúp khách hàng bảo mật thông tin cá nhân và hợp đồng bảo hiểm, phòng tránh rủi ro trục lợi, giả mạo và lừa đảo. Việc bắt buộc định danh này được áp dụng ở cả khâu tư vấn bán hàng dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm và cả quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến.

Đây là nỗ lực lớn để thực hiện hóa chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” của Generali Việt Nam, từ minh bạch thông tin, sản phẩm cho đến quy trình tư vấn. Qua đó, khách hàng không chỉ được cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật, mà còn hiểu rõ quyền lợi và quy định của sản phẩm mình tham gia.

Bằng những nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng và từng bước thực thi chiến lược minh bạch, Generali Việt Nam đã chung tay cùng với ngành bảo hiểm nhân thọ khôi phục và củng cố niềm tin, cũng như khẳng định giá trị cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ. Cùng với tiềm năng thị trường rộng mở trong năm 2024, đây sẽ là sức mạnh nội lực to lớn để hãng bảo hiểm số 1 đến từ Ý vượt qua khó khăn và gặt hái nhiều “quả ngọt” hơn nữa trong tương lai không xa.

Mai Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục