DKSH Việt Nam: Đưa giá trị bền vững vào sâu hơn trong vận hành doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Bền vững là 1 trong 5 giá trị cốt lõi của DKSH và mới đây nhất, Tập đoàn Thuỵ Sĩ này đã có những thay đổi trọng tâm với chiến lược tăng trưởng bền vững của mình.
Đại diện DKSH tại Hội thảo Phát triển bền vững 2023 do Báo Đầu tư tổ chức Đại diện DKSH tại Hội thảo Phát triển bền vững 2023 do Báo Đầu tư tổ chức

DKSH là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường hàng đầu của Thụy Sĩ với gần 160 năm kinh nghiệm trên toàn cầu. Công ty có mạng lưới phân phối tại 37 thị trường và hơn 32.000 nhân viên, có kết nối rộng khắp tại các cộng đồng địa phương, vận hành hơn 200 trung tâm phân phối trên toàn cầu, xử lý hơn 2 triệu giao dịch mỗi ngày.

Tại Việt Nam, DKSH sở hữu 21 địa điểm kinh doanh bao gồm văn phòng, trung tâm phân phối và trạm trung chuyển với hơn 4.000 nhân viên khắp cả nước.

Việc trở thành thành viên của Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc (United Nations Global Compact) vào năm 2022 cho thấy rõ cam kết của DKSH trong việc hoạch định chiến lược và hoạt động với các chuẩn mực cao nhất về quyền con người, lao động, môi trường, chống tham nhũng và hành động cho các mục tiêu chung của cộng đồng.

Ông Phạm Duy Khiêm, Giám đốc, Quản lý Chuỗi cung ứng Toàn quốc, DKSH Việt Nam

Ông Phạm Duy Khiêm, Giám đốc, Quản lý Chuỗi cung ứng Toàn quốc, DKSH Việt Nam

Chia sẻ tại Hội thảo Phát triển bền vững 2023 với chủ đề: “Trách nhiệm của chúng ta - Hành động của chúng ta” do Báo Đầu tư tổ chức sáng ngày 16/11, ông Phạm Duy Khiêm, Giám đốc, Quản lý Chuỗi cung ứng Toàn quốc, DKSH Việt Nam cho biết: năm 2022, Tập đoàn đã xem xét lại cơ cấu phát triển bền vững.

“Nếu như năm 2021, chúng tôi dựa trên 3 yếu tố là con người, đối tác, môi trường thì năm 2022 đã có sự chuyển dịch. Chiến lược phát triển bền vững hiện tại dựa trên 4 góc độ: Chăm sóc và phát triển con người; Chuỗi giá trị bền vững; Trung hòa khí hậu và Trách nhiệm cộng đồng.

4 trụ cột của chiến lược phát triển bền vững tại DKSH

4 trụ cột của chiến lược phát triển bền vững tại DKSH

“Với chiến lược bền vững mới, chúng tôi đưa giá trị bền vững vào sâu hơn trong hoạt động vận hành doanh nghiệp, trao quyền cho mỗi bộ phận để tìm ra cách thức tốt nhất thực thi chiến lược", ông Khiêm chia sẻ.

Trong trụ cột Chăm sóc và phát triển con người, ngoài câu chuyện đảm bảo an toàn - sức khoẻ của người lao động, gắn kết nhân sự, một điểm nhấn khác là phát triển nhân tài với việc liên tục đào tạo chuyên sâu và mở rộng cho toàn bộ nhân viên. Theo đó, 97,5% nhân viên tiếp nhận đào tạo với số giờ đào tạo trung bình của nhân viên DKSH Việt Nam là 17 giờ. Bên cạnh đó, yếu tố đa dạng và hòa nhập được thể hiện ở cân bằng giới tính và thế hệ của lực lượng lao động, với 60% lãnh đạo cao cấp là nữ giới tại DKSH Việt Nam.

Đối với khía cạnh phát triển chuỗi giá trị bền vững, DKSH thực hiện chính sách mua hàng bền vững và trách nhiệm, từ đó tạo giá trị lan toả tới toàn bộ chuỗi cung ứng. Đồng thời, việc quản lý chất thải mang tới những kết quả ấn tượng. Công ty đã phát triển quy trình đóng gói thân thiện với môi trường, giúp 6.670 thùng carbon được tái sử dụng hàng tháng, 7.000 kg túi nylon khó phân huỷ được thay thế hàng tháng, các sáng kiến thay thế túi nylon bằng túi tự hủy giúp giảm 63% khí carbon.

Với 2 trụ cột còn lại, DKSH đặt mục tiêu đến năm 2025 giảm 65% phát thải trên cơ sở năm 2020, thực hiện lộ trình tiết kiệm năng lượng với việc đưa năng lượng tái tạo vào vận hành... Tập đoàn cũng duy trì các hoạt động trách nhiệm với cộng đồng địa phương, xây dựng các quỹ thiện nguyện, hợp tác với chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch phát triển cộng đồng.

Tư Thuần

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục