Cụ thể, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2019, Digiworld đạt doanh thu đạt 2.614,555 tỷ đồng, tăng 51%; lợi nhuận sau thuế đạt 51,98 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giải trình về kết quả kinh doanh tăng mạnh, Digiworld cho biết do doanh thu máy tính xách tay và máy tính bảng tăng trưởng 32% nhờ xu hướng cao cấp hóa của khối tiêu dùng cá nhân và xu hướng số hóa của khối doanh nghiệp. Đồng thời, với xu hướng số hóa, thiết bị văn phòng tăng trưởng 29% so với cùng kỳ đạt 397 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, điện thoại di động tăng trưởng mạnh tới 80%, đạt 1.015 tỷ đồng nhờ sự ra mắt nhiều model điện thoại mới, đặc biệt là thương hiệu Xiaomi.
Một nguyên nhân khác khiến doanh thu và lợi nhuận Công ty tăng mạnh trong quý III/2019 là do doanh thu hàng tiêu dùng tăng trưởng ấn tượng tới 560% so với cùng kỳ, đạt 66 tỷ đồng.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu Công ty đạt 5.992 tỷ đồng, tăng 37%; lợi nhuận sau thuế 112 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái; EPS đạt 3.502 đồng/CP. So với kế hoạch cả năm là doanh thu 7.150 tỷ đồng và lợi nhuận 137 tỷ đồng, 9 tháng, DGW lần lượt hoàn thành 84% và 82% các mục tiêu của năm.
Cũng theo thông tin từ Digiworld, ngày 1/11 tới đây, Công ty sẽ chốt danh sách cổ đông để xin ý kiến cổ đông bằng văn bản thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh của Công ty. Thời gian thực hiện lấy ý kiến dự kiến trong tháng 11/2019.
Trên sàn chứng khoán, đóng cửa phiên 17/10, cổ phiếu DGW đảo chiều điều chỉnh sau phiên hồi nhẹ trước đó, với mức giảm 2% và kết phiên tại mức giá 24.500 đồng/CP, khối lượng khớp lệnh đạt 559.020 đơn vị.