ĐHCĐ Digiworld (DGW): Động lực tăng trưởng từ hàng tiêu dùng và thiết bị văn phòng

(ĐTCK) Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 CTCP Thế giới số - Digiworld (DGW) tổ chức sáng 25/4, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DGW cho biết, năm 2019, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 7.150 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 137 tỷ đồng, tăng trưởng 25%. 
ĐHCĐ Digiworld (DGW): Động lực tăng trưởng từ hàng tiêu dùng và thiết bị văn phòng

Theo ông Việt, kế hoạch này đã được đảm bảo bởi hai hợp đồng ký cuối năm 2018, đầu 2019 là Nokia (ngành di động) và Nestlé trong ngành hàng tiêu dùng.

Trong cơ cấu doanh thu, điện thoại di động chiếm 42%, (tập trung Xiaomi và Nokia), máy tính 32%, thiết bị văn phòng 18,5% và hàng tiêu dùng chỉ chiếm 5%, nhưng có sự tăng trưởng mạnh 367% so với năm 2018, từ 77 tỷ đồng lên 350 tỷ đồng.

Digiworld xác định động lực tăng trưởng sẽ từ nhóm ngành hàng tiêu dùng và nhóm ngành hàng thiết bị văn phòng được hưởng lợi từ xu hướng chuyển đổi số trong thời gian sắp tới.

Ông Việt cho rằng, để trở thành công ty tỷ đô thì thử thách lớn nhất dành cho Ban điều hành Digiworld phải đưa ngành “thiết bị văn phòng” thành trụ cột tăng trưởng trong ICT, đồng thời phát triển bền vững ngành hàng tiêu dùng. Với xu thế không thể đảo ngược của chuyển đổi số, mảng này sẽ đạt tăng trưởng 25% và vượt mảng máy tính trong 3 năm tới.

Quý I, Digiworld đạt doanh thu 1.371 tỷ đồng, tăng 8% và lợi nhuận sau thuế 24,5 tỷ đồng, tăng 26% cùng kỳ năm trước.

Trong đó, ngành hàng thiết bị văn phòng đạt doanh thu 267 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2018 và hoàn thành 19% so với kế hoạch năm; ngành hàng tiêu dùng đạt doanh thu 53 tỷ đồng, tăng 141% so với cùng kỳ năm 2018, hoàn thành 15% so với kế hoạch năm.

HĐQT DGW cũng trình cổ đông kế hoạch phát hành 1,2 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu và phát hành riêng lẻ trái phiếu kèm chứng quyền với tổng trị giá tối đa 150 tỷ đồng nhằm huy động vốn cho công ty và bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh.

Ông Việt cho biết, DGW lên kế hoạch không đợi ký hợp đồng mới xoay sở nguồn vốn. Từ khi có chủ trương của ĐHCĐ, có đối tác, đến có tiền thu về thì mất 4-6 tháng, do vậy, cần chuẩn bị trước.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc bán tivi Xiaomi tại Việt Nam, ông Việt cho biết, quy mô thị trường tivi 40.000 tỷ đồng, tăng 10% mỗi năm theo xu hướng người dùng chuyển đổi sang dùng tivi thông minh ngày một nhiều hơn. Nếu bước chân vào tivi, chắc chắn DWG cũng cần nguồn vốn. DGW cũng có kế hoạch trao đổi với Xiaomi về việc phát triển cho ngành tiềm năng này tại Việt nam.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục