Địa ốc lại bước vào cuộc đua giảm giá sốc

(ĐTCK) Sau 2 “phát súng” của Novaland và Phát Đạt, thị trường bất động sản phía Nam đang bắt đầu bước vào cuộc đua tranh mới.
Địa ốc lại bước vào cuộc đua giảm giá sốc

Cuối tuần qua, CTCP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh và CTCP Đầu tư Chương Dương đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, đồng thời chính thức công bố mở bán trở lại căn hộ Dự án Tân Hương Tower với mức giá giảm khoảng 1,8 triệu đồng/m2 so với đợt mở bán gần đây nhất, từ 15,3 triệu đồng/m2 xuống còn 13,5 triệu đồng/m2.

Tân Hương Tower do Công ty Chương Dương làm chủ đầu tư, cao 21 tầng, gồm 360 căn hộ có diện tích từ 49,5 - 116,7 m2/căn hộ. Tuy nhiên, sau khi xây đến tầng thứ 10, chủ đầu tư bị cạn vốn nên Hưng Thịnh quyết định bơm vốn với vai trò hợp tác đầu tư để tiếp tục triển khai dự án và độc quyền phân phối dự án này.

Ông Văn Minh Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Chương Dương cho biết, việc bắt tay cùng Hưng Thịnh, đồng thời điều chỉnh giá bán dự án là giải pháp tối ưu hiện nay, nhằm tạo thanh khoản cho dự án, thu hồi vốn để tái đầu tư vào những dự án khác. Còn ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc công ty Hưng Thịnh Land cho biết, một khi bơm vốn vào dự án này, Hưng Thịnh sẽ cùng kiểm soát dòng tiền vào dự án để xây dựng dự án đúng tiến độ.

Trong khi đó, sau khi công bố giảm giá bán 50% căn hộ Dự án Sunrise City, mới đây, Novanland tiếp tục đưa ra chương trình khuyến mãi “siêu sốc” với chương trình “Mua Sunrise City, trúng quà tiền tỷ”. Chương trình này có nhiều giải thưởng hấp dẫn như căn hộ khu North Towers thuộc Dự án Sunrise City trị giá 1,8 tỷ đồng, voucher trị giá 500 triệu đồng; xe SH 150 trị giá 80 triệu đồng; máy giặt sấy Electrolux và trên 200 phần quà Iphone 5S.

Địa ốc lại bước vào cuộc đua giảm giá sốc ảnh 1

Các đợt mở bán rầm rộ với chính sách hấp dẫn của các doanh nghiệp địa ốc phía Nam vừa qua thu hút được nhiều sự quan tâm của người mua

Việc Novaland và Phát Đạt giảm giá bán 50% căn hộ và đất nền tại quận 7 dù còn nhiều ý kiến nghi ngờ từ thị trường, nhưng đã tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản phía Nam. Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc tung hàng trong giai đoạn này đều sẵn sàng cho một cuộc cạnh tranh mới. Dù không trực tiếp giảm giá như những doanh nghiệp nói trên, nhưng các dự án đều xây dựng lại chính sách bán hàng với sức cạnh tranh hơn.

Đơn cử, cuối tuần qua, Tập đoàn Đất Xanh đã công bố mở bán Dự án SunView Town tại quận Thủ Đức, TP. HCM với giá công bố chỉ từ 10,9 triệu đồng/m2 kèm khuyến mại khủng như phát hành 3 loại voucher miễn phí quản lý đến 10 năm cho khách hàng. Dự án Hyco4 tại quận Bình Thạnh do Công ty Thủy Lợi 4 làm chủ đầu tư dự kiến mở bán đợt 2 ngày 28/9 tới đã tung ra chính sách cạnh tranh về lãi suất hấp dẫn hơn cả gói 30.000 tỷ đồng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% nhận nhà ở ngay, 50% còn lại thanh toán trong vòng 48 tháng với lãi suất cố định 6%/năm, hoặc thanh toán trong vòng 24 tháng với lãi suất 0%. Công ty Him Lam Land mở bán Dự án Him Lam Riveside với chính sách, khách hàng mua căn hộ chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng sẽ được nhận ngay căn hộ hoàn thiện đầy đủ nội thất. Tấc Đất Tấc Vàng chào bán Dự án đất nền IJC@VSHIP tại Bình Dương cuối tuần này với chương trình khuyến mãi chiết khấu 7% giá trị sản phẩm cho khách hàng, tặng chuyến du lịch tại Singapore và bốc thăm trúng thưởng xe SH…

Theo phân tích của giới chuyên môn, đây mới chỉ là làn sóng khởi đầu cho cuộc đua tranh về giá hiện nay, bởi sau một thời gian dài thị trường trầm lắng, các doanh nghiệp buộc phải tìm mọi cách tìm đầu ra cho sản phẩm. Bài toán lợi nhuận sẽ phải gác lại, thay vào đó, chiến lược tạo thanh khoản cho dự án trở thành ưu tiên số 1 để thu hồi vốn.

Phân tích động thái trên của các doanh nghiệp, ông Ngô Quang Phúc, Giám đốc Marketing Công ty Him Lam Land cho rằng, bất động sản là loại hàng hóa đặc thù và có tính “duy nhất”, nên giá cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Việc định giá bán và chiến lược giá của sản phẩm theo cách nào được quyết định bởi mỗi chủ đầu tư.

“Mỗi một bất động sản đều có đặc điểm riêng của nó và người mua sẽ cân nhắc để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu, cũng như khả năng tài chính của họ”, ông Phúc nhận định và cho rằng, với chính sách bán hàng của Him Lam, ngoài việc cung cấp một sản phẩm tốt, đây là những giải pháp hỗ trợ cần thiết cho khách hàng.

Tăng Triển
Tăng Triển

Tin cùng chuyên mục