Theo đó, BAC A BANK đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 12.350 tỷ đồng với 2 hình thức là phát hành cổ phần phổ thông để chi trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu và chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu. Trong đó, Ngân hàng thống nhất sẽ chia cổ tức bằng cổ phiếu năm 2024 với tỷ lệ 7,20% nguồn thực hiện được lấy từ lợi nhuận sau thuế còn lại của BAC A BANK năm 2024, sau khi đã trích lập các quỹ.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2025, BAC A BANK đặt mục tiêu tổng tài sản tăng 10,1% so với năm trước; vốn điều lệ tăng 17,6%; huy động vốn khách hàng tăng 6,5%; tổng cấp tín dụng khách hàng tăng 11,0%; thu từ dịch vụ và bảo lãnh tăng 20,3%; lợi nhuận trước thuế đạt 1.300 tỷ đồng, tăng 4,4%; mở rộng mạng lưới lên 194 điểm giao dịch trên cả nước.
Bà Thái Hương, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc BAC A BANK đã chia sẻ: “Tôi tin rằng một nền kinh tế muốn vươn xa thì trước hết phải minh bạch, sạch sẽ và hướng đến con người. Chính niềm tin đó đã dẫn dắt tôi từ những ngày đầu bước vào ngành tài chính rồi sau đó là nông nghiệp, từ việc xây dựng thương hiệu sữa sạch, thực phẩm sạch, đến việc kiến tạo những mô hình kinh doanh bền vững, góp phần thay đổi nhận thức của xã hội về nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Tôi tin, bất cứ doanh nhân nào, nếu đặt lợi ích cộng đồng lên trên hết, thì lợi nhuận sẽ tự tìm đến - không chỉ là lợi nhuận về tiền bạc, mà còn là giá trị gia tăng về uy tín, về sự trường tồn và về giá trị cuộc sống”.
Năm 2024, BAC A BANK tiếp tục đà tăng trưởng ổn định, an toàn, bền vững, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh cơ bản. Trong đó, tổng tài sản đạt 165.608 tỷ đồng, vốn điều lệ là 8.959 tỷ đồng, tăng trưởng 7,5%; huy động vốn thị trường I đạt 127.644 tỷ đồng, tăng trưởng 5,7%; tổng cấp tín dụng đạt 112.219 tỷ đồng, tăng trưởng 9,3%; lợi nhuận trước thuế đạt 1.245 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu 1,24% đạt kế hoạch đề ra.
Tính đến cuối năm, các giới hạn và tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước được BAC A BANK thực hiện đúng và vẫn còn biên độ giới hạn để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh. Hệ số CAR cải thiện tích cực ở mức 11,10% so với Quy định tối thiểu 8%.
|
Hướng tới mô hình ngân hàng đa năng và hiện đại, BAC A BANK đã nỗ lực kiện toàn hệ thống sản phẩm, dịch vụ hiện đại như: nâng cấp căn bản Mobile Banking phiên bản 2.0; vận hành hiệu quả hệ thống 8 điểm giao dịch Kiosk Bank với nhiều tính năng thiết thực được bổ sung mới. Điểm nhấn trong năm 2024 chính là tốc độ tăng trưởng vượt bậc về số lượng thẻ tín dụng mở mới nhờ nhiều ưu đãi đặc quyền. Dự án Ngân hàng số Digital Banking đã lựa chọn được đối tác, cơ sở hạ tầng và thống nhất được chiến lược sản phẩm/dịch vụ theo từng giai đoạn, dự kiến sẽ sớm hoàn thành và đưa vào vận hành trong những năm tiếp theo.
Trong hoạt động tư vấn đầu tư, BAC A BANK tiếp tục thể hiện thế mạnh với các dự án cùng Tập đoàn TH trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, thực phẩm sạch, giáo dục cũng như các dự án tại Nga, Úc. BAC A BANK đã đồng hành cùng Tập đoàn TH trong nhiều năm, góp phần kiến tạo một hệ sinh thái của những dòng sản phẩm xanh, sạch và bền vững, hướng tới phát triển một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Tại ĐHĐCĐ 2025, Ban Điều hành BAC A BANK nhất trí cao với định hướng xuyên suốt là xây dựng và phát triển ngân hàng theo hướng đa năng, hiện đại, quản trị tiên tiến, hoạt động kinh doanh ổn định, an toàn và hiệu quả, phù hợp với thông lệ, chuẩn mực Việt Nam và quốc tế, đáp ứng đầy đủ, đa dạng các nhu cầu về dịch vụ tài chính, ngân hàng của nền kinh tế. Ưu tiên tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp, dược liệu sạch, y tế và giáo dục; công nghiệp chế biến, chế tạo.
Trong năm 2025, BAC A BANK tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực quản trị điều hành, năng lực quản trị rủi ro; năng lực tài chính thông qua các giải pháp tăng quy mô và chất lượng vốn tự có, quyết liệt xử lý nợ xấu: nâng cao chất lượng danh mục tài sản, hoạt động đầu tư; thúc đẩy tăng trưởng tín dụng phù hợp, đúng định hướng; cơ cấu lại nguồn vốn theo hướng bền vững; phát triển thị trường và sản phẩm dịch vụ bán lẻ; nâng cấp và đồng bộ hóa hệ thống công nghệ thông tin.