ĐHCĐ Nhựa Bình Minh (BMP): doanh thu quý 1 tăng trưởng hơn 40% so với cùng kỳ

(ĐTCK) HĐQT CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) đánh giá, năm 2019 sẽ là năm thử thách bởi khách hàng lớn của BMP là địa ốc và xây dựng gặp khó do chính sách, trong khi các đối thủ tiếp tục chính sách giá và chiết khẩu để cạnh tranh.
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh (BMP): doanh thu quý 1 tăng trưởng hơn 40% so với cùng kỳ

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2019 CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) diễn ra sáng nay (19/4), ông Nguyễn Hoàng Ngân, Tổng giám đốc BMP cho biết, khách hàng lớn của BMP là các doanh nghiệp trong lĩnh vực địa ốc và xây dựng. Tuy nhiên, năm 2019, tín dụng cho bất động sản, cũng như việc cấp phép dự án mới bị siết chặt, nên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến BMP. 

Ngoài ra, ông Ngân đánh giá, trong 3 năm gần đây, lượng đầu tư của các nhà sản xuất mới của HSG, Tân Á Đại Thành, Phúc Hà, mở rộng nhà máy của NTP, Thuận Phát..., đã làm bức tranh cung cầu về sản phẩm ống nhựa ở Việt Nam rất căng thẳng. Năng lực cung hiện nay hơn 2 lần so với tổng cầu thị trường (hiện dự kiến cầu thị trường vào khoảng 350.000 - 400.000 tấn). Vì cung lớn, nên các doanh nghiệp đã đầu tư sẽ tiếp tục chính sách giá và chiết khấu để cạnh tranh, dù lỗ, tạo áp lực cạnh tranh rất lớn.

Với đánh giá đó, năm 2019, BMP đặt kế hoạch doanh thu 4.300 tỷ đồng, tăng 4%, sản lượng 98.500 tấn, lợi nhuận sau thuế 432 tỷ đồng, tăng nhẹ 2%. Cổ tức dự kiến năm 2019 tối thiểu 20%.

Kế hoạch trên được xây dựng với giả thiết giá nguyên liệu bình quân 2019 bằng với năm 2018 và không điều chỉnh chính sách kinh doanh trong năm 2019.

Tính đến hết quý I/2019, ông Ngân cho biết, doanh thu đạt 932 tỷ đồng, tăng 40,6% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 114 tỷ đồng, tăng 8,6% so với cùng kỳ; sản lượng tăng 49,9%. Giá nguyên liệu tương đương với năm 2018.

Liên qua đến câu hỏi của cổ đông về việc cổ đông lớn có nâng tỷ lệ sở hữu tại BMP hay không. Ông Sakchai Patiparnpreechavud, Chủ tịch HĐQT BMP cho biết,  chưa thể trả lời vấn đề này ngay lúc này.

Ông Sakchai Patiparnpreechavud cho biết, HĐQT đang có những chương trìn cái tiến hơn năng lực sản xuất như tự động hoá dây chuyền sản xuất. Mục tiêu của Nhựa Bình Minh không chỉ ở thị trường Việt Nam, mà còn hướng đến các nước trong khu vực. Trong đó, năm 2018, một số sản phẩm của BMP đã được xuất khẩu sang Thái Lan.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục