Theo đó, đối với cầu cảng số 1, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đề nghị đầu tư bổ sung 1 phao neo (hoặc trụ neo) mũi để đảm bảo đủ điều kiện neo buộc các tàu hàng tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 50.000D WT giảm tải tại cầu 1A phía hạ lưu; bổ sung tiếp nhận tàu khách đến 40.000 GT tại cầu 1A phía hạ lưu và cầu 1B phía thượng lưu (chiều dài tàu đến 210 m).
Đối với cầu cảng số 2 sẽ bổ sung công năng tiếp nhận tàu khách đến 15.000 GT tại cầu 2A phía hạ lưu và cầu 2B phía thượng lưu (chiều dài tàu đến 152 m).
Đối với cầu cảng số 5, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng xin bổ sung công năng tiếp nhận tàu khách đến 20.000 GT (chiều dài tàu đến 170 m).
Toàn bộ kinh phí đầu tư nâng cấp 3 cầu cảng nói trên sẽ được sử dụng nguồn vốn tự huy động của Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng.
Được biết, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng là doanh nghiệp cổ phần nhà nước, vốn điều lệ của Công ty hiện nay là 990 tỷ đồng, trong đó Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) nắm giữ 75%.
Khu bến Tiên Sa của Cảng Đà Nẵng là cảng biển quốc gia hiện đại, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời với quy mô lớn nhất khu vực miền Trung với 6 cầu cảng.