Đầu tư công nghệ là mục tiêu chiến lược

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Trong bối cảnh cạnh tranh thị phần ngày càng gay gắt, việc đẩy mạnh đầu tư công nghệ nhằm tối ưu hoá năng lực quản trị, điều hành, nâng cao chất lượng dịch vụ đã củng cố vị thế của các doanh nghiệp bảo hiểm đầu ngành.

Đầu tư công nghệ là mục tiêu chiến lược

Bảo hiểm Bảo Việt: Bứt phá ứng dụng công nghệ

Trong 9 tháng đầu năm 2020, dẫn đầu về thị phần doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ là Bảo hiểm Bảo Việt, với tỷ lệ 19,29%; 4 doanh nghiệp đứng sau lần lượt là PVI 13,67%, PTI 10,67%, Bảo Minh 7,26%, PJICO 5,75%. Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, chi nhánh phi nhân thọ nước ngoài tại Việt Nam chiếm 43,36% thị phần còn lại.

Vị trí dẫn đầu về thị phần của Bảo hiểm Bảo Việt được củng cố một phần là nhờ chiến lược đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, qua đó tối ưu hoá năng lực quản trị, điều hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Bảo hiểm Bảo Việt hướng đến hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, điển hình là dự án chuyển đổi số ứng dụng các giải pháp trí tuệ doanh nghiệp trong hệ thống số liệu về tài chính, đầu tư, quản lý rủi ro, chăm sóc khách hàng, cấp đơn bảo hiểm, giải quyết quyền lợi bảo hiểm…; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng giám định bồi thường số E-Claim, Baoviet Direct - ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại...

Với tôn chỉ “Khách hàng là trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng tạo nên những đột phá nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng về sản phẩm dịch vụ, cho phép người dùng tối đa hóa lợi ích khi truy vấn thông tin chi tiết, đăng ký tham gia và nhận quyền lợi dễ dàng thông qua thao tác trực tuyến trên trang baovietonline.com.vn. Cùng với đó, doanh nghiệp ứng dụng AI, Chatbot trong các hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm bảo hiểm nhằm nâng cao tính hiệu quả, thuận tiện cho khách hàng.

Những nỗ lực của Bảo hiểm Bảo Việt đã được Global Banking & Finance Review vinh danh với giải thưởng “Doanh nghiệp phi nhân thọ chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020” và “Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ mang lại sự hài lòng và hạnh phúc cho khách hàng 2020”. Trước đó, doanh nghiệp nhận giải “Thương hiệu bảo hiểm được tín nhiệm nhất châu Á” do Global Brand Magazine trao tặng.

Bảo Việt Nhân thọ: Đẩy mạnh chuyển đổi số

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt Nhân thọ duy trì vị trí số 1 về tổng doanh thu phí, nắm giữ khoảng 22,9% thị phần.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân thọ cho biết: “Đầu tư công nghệ là một trong những mục tiêu chiến lược của Bảo Việt Nhân thọ, giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, thu hút, nâng cao chất lượng dịch vụ và chinh phục thị trường khách hàng trẻ ngày càng thành thạo và say mê công nghệ”.

Nắm bắt cơ hội từ công nghệ 4.0, Bảo Việt Nhân thọ đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số. Trong đó, quy trình yêu cầu bảo hiểm và phát hành hợp đồng của Bảo Việt Nhân thọ được số hóa, cho phép triển khai toàn bộ quy trình tham gia bảo hiểm nhân thọ trực tuyến từ kê khai giấy yêu cầu bảo hiểm online, ký điện tử đến thanh toán online..., giúp giảm tối đa thời gian phát hành hợp đồng. Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng được rút ngắn tối đa dựa vào công nghệ với thời gian 15 phút - ngắn nhất hiện nay.

Nhằm nâng cao trải nghiệm và giá trị gia tăng cho khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ đã đưa vào hoạt động hệ thống trả lời chatbot thông minh 24/7, Tổng đài Bảo vệ gia đình Việt với các bác sĩ uy tín tư vấn các vấn đề về sức khỏe miễn phí, triển khai ứng dụng MyBVLife - cổng thông tin khách hàng, giúp khách hàng trực tiếp tra cứu thông tin, hóa đơn điện tử về các hợp đồng bảo hiểm, thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Năm nay, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục giới thiệu chương trình Loyalty dựa trên công nghệ blockchain, tặng điểm và quà tặng đa dạng, thiết thực cho các khách hàng thân thiết. Tháng 12/2020, doanh nghiệp ra mắt sản phẩm online mới: Life Care - Bảo hiểm bệnh ung thư tích hợp đột quỵ duy nhất trên thị trường.

Dựa trên chiến lược kinh doanh bền vững, chú trọng đầu tư công nghệ, Bảo Việt Nhân thọ đã đạt được những thành tựu nổi bật trong hoạt động kinh doanh. Năm 2020, Bảo Việt Nhân thọ được công bố là Top 10 thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời dẫn đầu Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín do các chuyên gia tài chính và người dân bình chọn trong nhiều năm liên tiếp.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục