Mô hình đăng ký cho vay trực tuyến kết nối trực tiếp với tư vấn viên là mô hình giao dịch tự động trên các thiết bị điện tử, cho phép khách hàng đăng ký vay tiêu dùng dễ dàng, đơn giản và thuận tiện, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư cũng như bảo mật thông tin nhờ ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.
Sự hợp tác này không phải vì lợi nhuận mà là vì khách hàng. Cả ba công ty đều mong muốn tìm hiểu các vấn đề còn tồn tại trong việc tiếp cận vốn tiêu dùng của mọi người, đánh giá kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình cung ứng sản phẩm và nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.
Đối với Hitachi, sẽ tạo ra một dịch vụ an toàn, đáng tin cậy, tận dụng những thành tựu và kiến thức của Hitachi về hệ thống hợp đồng tự động cho các khoản vay cá nhân, được nghiên cứu và ứng dụng ở Nhật Bản từ năm 1993.
Theo Hitachi, một trong những điểm quan trọng nhất trong việc tích hợp ACM (Automated Contract Machine) là hiểu được hoạt động kinh doanh của khách hàng. Tại Nhật Bản, Hitachi đã triển khai một số hệ thống ACM và hoạt động rất hiệu quả.
Ông Hồ Minh Tâm, Tổng giám đốc VietCredit cho biết, đơn giản thủ tục đăng ký vay cho khách hàng, nâng cao hiệu suất bán hàng, giảm thời gian và chi phí vận hành trong chu trình tư vấn và thẩm định tín dụng đối với khách hàng là những trăn trở lớn của VietCredit trong suốt thời gian qua.
Việc sử dụng công nghệ thông tin trong dịch vụ phát hành thẻ cho vay đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng khả năng đưa ra quyết định cho vay chính xác, giảm một lượng lớn chi phí như lưu trữ bản sao cứng, quản lý, nhân sự, thời gian thẩm định tín dụng...