Tại Đại hội, lãnh đạo TLG cho biết, hiện nay, sản phẩm của Công ty đã bao phủ 63 tỉnh, thành trong cả nước với hệ thống 60.000 địa điểm bán lẻ. Trong bối cảnh thị trường bút viết và văn phòng phẩm trong nước đã và đang đi vào giai đoạn bão hòa, thì thị trường xuất khẩu được đánh giá còn nhiều dư địa tăng trưởng với TLG.
Chiến lược trong giai đoạn 2018-2020 đề ra mục tiêu tăng dần tỷ trọng xuất khẩu trong cơ cấu doanh thu của Công ty, chiếm 20-25% vào năm 2020.
Năm 2017, doanh thu xuất khẩu của TLG đạt 327,7 tỷ đồng, chiếm 13% tỷ trọng tổng doanh thu, giảm nhẹ so với năm trước đó do trong năm 2017, một số đơn hàng tại thị trường Mỹ giảm bởi một số nhà nhập khấu không nhập thêm hàng để giảm lượng hàng tồn kho. Tuy nhiên, ban lãnh đạo TLG đánh giá điều này chỉ tác động trong ngắn hạn. Năm 2018 đơn hàng tại thị trường Mỹ đã tăng trở lại.
Cũng trong năm 2017, TLG đã thâm nhập thành công 2 thị trường khó tính là Indonesia và Thái Lan. Ngoài ra, hầu hết các thị trường xuất khẩu khác như Philippines, Myanmar, Campuchia… đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh từ 60%.
Đai hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu dự kiến 2.850 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 290 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 14,1% và 8,2% so với thực hiện năm 2017.
Theo ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng giám đốc TLG cho biết, giai đoạn 2018-2020, Công ty phấn đấu tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 15%/năm. Tổng doanh thu thuần dự kiến cho giai đoạn 3 năm 9.500-10.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cả giai đoạn 900-1.000 tỷ đồng. TLG dự kiến chia cổ tức năm 2018 tỷ lệ 20% bằng tiền mặt, đồng thời thưởng cổ phiếu tỷ lệ 30%.
Năm 2017, TLG cũng thực hiện chính sách cổ tức và thưởng cổ phiếu với tỷ lệ tương tự. Hiện tại, TLG đã tạm ứng cổ tức đợt 1/2017 tỷ lệ 10% bằng tiền, dự kiến trong quý II-III/2018, TLG sẽ phát hành hơn 15,1 triệu cổ phiếu để thưởng cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 10:3. Vốn điều lệ mới dự kiến của TLG tăng từ 505 tỷ đồng lên 656 tỷ đồng.
Cũng trong giai đoạn 2018-2020, TLG sẽ triển khai dự án đầu tư sản xuất đầu bút, giúp chủ động nguyên vật liệu đầu vào, giảm tác động của tỷ giá. Ngoài ra, công ty có kế hoạch mở rộng mặt bằng sản xuất, đầu tư máy móc thiết bị tại Thiên Long Long Thành. Mặt khác, ban lãnh đạo Công ty đang cân nhắc mua một số mặt bằng để Tân Lực miền Bắc, sắp tới là Tân Lực miền Nam để mở rộng mặt bằng kinh doanh và tăng cường kênh bán hàng B2B.