Đại hội cổ đông Traphaco (TRA): Không vì Covid-19 mà đặt kế hoạch đi lùi

(ĐTCK) Ngày 26/3, Công ty cổ phần Traphaco (mã TRA) tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 với tỷ lệ cổ phiếu có quyền biểu quyết đạt 86,27%, dưới hai hình thức họp trực tiếp và online. Đại hội áp dụng kiểm tra y tế, đo thân thiệt, 100% cổ đông đeo khẩu trang, ngồi cách 2 m.
Đại hội cổ đông Traphaco (TRA): Không vì Covid-19 mà đặt kế hoạch đi lùi

Đại hội thông qua kế hoạch kinh doanh, trong đó chỉ tiêu doanh thu hợp nhất là 2.000 tỷ đồng, tăng 16% so với 2019, lợi nhuận hợp nhất sau thuế là 180 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2019. Đồng thời Đại hội cũng thông qua kế hoạch cổ tức cho năm 2020 vẫn ở mức 30%

Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT với các ông Nguyễn Quốc Huy, ông Ji Chang Won, và ông Lee Choong Hwan; miễn nhiệm vị trí thành viên Ban Kiểm soát với bà Trần Thị Lý.

Đại hội bầu bổ sung các ông Vũ Trí Thức, ông Lee Tae Yon, và ông Chung Ji Kwang là thành viên Hội đồng quản trị, ông Kwon Ki Bum là thành viên Ban Kiểm soát Công ty cổ phần Traphaco nhiệm kỳ 2016 – 2020.

HĐQT Công ty nhận định, năm 2020, Công ty vẫn tiếp tục đối mặt với những khó khăn thách thức, tình hình dịch bệnh phức tạp làm thay đổi hành vi tiêu dùng, sinh hoạt của người dân, khách hàng.

Ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc công ty chia sẻ, Traphaco xác định năm 2020 là năm "Xây dựng Văn hóa Traphaco giai đoạn mới", bởi để chinh phục những mục tiêu đầy thử thách, đòi hỏi những con người Traphaco cần có tâm thế mới, tinh thần mới, thực hiện theo các nguyên tắc của văn hóa Traphaco thời gian tới.

Năm 2019 với Traphaco là một năm có nhiều thách thức. Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, tình trạng hàng giả, hàng nhái bám đuôi các sản phẩm chủ lực của Traphaco tạo ra những áp lực không hề nhỏ lên hệ thống phân phối.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất, doanh thu hợp nhất năm 2019 đạt 1.710,4 tỷ đồng (92,5% kế hoạch), lợi nhuận hợp nhất đạt 170,6 tỷ đồng (100,4% kế hoạch). Mặc dù không hoàn thành kế hoạch doanh thu nhưng công ty đã đạt kế hoạch lợi nhuận nhờ nỗ lực trong việc quản trị các khoản chi phí.

Hiện nay, thị trường ETC là động lực tăng trưởng chính của thị trường dược phẩm Việt Nam. Để đảm bảo phát triển trong dài hạn với tốc độ tăng trưởng bình quân cao so với thị trường, Traphaco cần duy trì vị thế số 1 về đông dược và đẩy mạnh phát triển tại thị trường tân dược.

Để thực hiện mục tiêu này, Công ty thực hiện chiến lược tập trung đầu tư sản xuất các sản phẩm tân dược với các mục tiêu cụ thể và giải pháp đồng bộ trong giai đoạn 2020-2025.

Công ty sẽ thực hiện các đầu tư cần thiết bao gồm: Đào tạo, tuyển dụng nhân sự trình độ cao, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển; Đẩy mạnh hợp tác chuyển giao công nghệ với các công ty dược lớn trên thế giới; Dành những nguồn lực thích đáng để phát triển các sản phẩm tân dược phù hợp với thị trường; Phát triển hệ thống phân phối đáp ứng nhanh với nhu cầu từ thị trường, đặc biệt là người tiêu dùng; Mở rộng danh mục sản phẩm tân dược thông qua tăng cường hợp tác với các công ty dược đa quốc gia; Đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép doanh thu, lợi nhuận cao so với thị trường.

Năm 2020, Công ty tiếp nhận chuyển giao công nghệ đối với 10-15 sản phẩm mới từ đối tác Daewoong. Đồng thời, công ty tiếp tục tìm kiếm, mở rộng các đối tác chiến lược để nhận chuyển giao, đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ chiến lược phát triển sản phẩm tân dược.

Ông Lee Tae Yon, thành viên HĐQT trao đổi: "Như tôi đã nghiên cứu, kênh ETC chỉ chiếm 8% chia sẻ doanh thu bán hàng trong 10 thương hiệu hàng đầu trong danh mục đầu tư của Traphco. Nhưng tôi không nghĩ đó là điểm yếu của Traphco mà ngược lại, đó là cơ hội tốt vì chúng ta sẽ đều có một mục tiêu cần đạt được".

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục