Cư dân chung cư cao cấp Hà Nội Paragon kêu cứu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Bị chậm bàn giao nhà 3 năm, nhà chưa bàn giao đã xuống cấp, chủ đầu tư chưa lần nào trực tiếp đối thoại với khách hàng, cũng không đền bù thiệt hại… là những bức xúc mà nhóm khách hàng mua căn hộ tại tháp A, chung cư Hà Nội Paragon phản ánh trong đơn kêu cứu gửi tới Báo Đầu tư Chứng khoán.
Thang máy là một trong nhiều hạng mục còn dang dở tại dự án Hà Nội Paragon Thang máy là một trong nhiều hạng mục còn dang dở tại dự án Hà Nội Paragon

Trong đơn, nhóm khách hàng có quốc tịch Trung Quốc phản ánh hàng loạt bất cập tại dự án Hà Nội Paragon ở Lô A3, Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội) do CTCP Xây dựng và Thương mại VT làm chủ đầu tư.

Bà Lou JingJing (phòng 2602) cho biết, ký hợp đồng mua nhà từ tháng 8/2020, chủ đầu tư hứa hẹn bàn giao nhà vào cuối năm 2020, nhưng đến nay, tháp A vẫn chưa hoàn thiện bất cứ hạng mục nào để cư dân được vào ở.

“Do chưa nhận nhà nên tôi phải tốn nhiều chi phí thuê nhà để ở suốt 3 năm qua, trong khi đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua căn hộ”, cư dân này nói.

Còn bà Wu ZiYing (phòng 2406, tháp A) cảm thán: “Tôi thực sự thất vọng với tình trạng xuống cấp của chung cư được coi là cao cấp như Hà Nội Paragon chỉ sau 3 năm ký hợp đồng mua căn hộ, cho dù chưa vào ở”.

Theo phản ánh của cư dân này, hiện tại, lớp sơn bên ngoài tòa tháp đã bong tróc, mái che kính cáu bẩn, tiện ích nội khu không có gì, lối vào dự án từ đường Duy Tân và Phạm Hùng bị chắn bởi barrier và được mở ra thủ công, nếu không có bảo vệ mở thì các phương tiện không thể ra vào dự án.

“Tòa A quá nhếch nhác, bụi bẩn, sảnh tòa nhà nhiều rác thải. Khi tôi muốn lên căn hộ của mình thì bị chủ đầu tư từ chối với lý do thang máy không sử dụng được. Tôi đi lên bằng thang bộ, nhưng đến tầng 2 phải bỏ cuộc vì cầu thang quá tối tăm và hôi hám”, vị này nói thêm.

Bà Li Zhen (phòng 2106), người mua 3 căn hộ tại đây để đầu tư cho biết, dù đã thực hiện nghĩa vụ mua bán đầy đủ cho chủ đầu tư, nhưng điều bà nhận về chỉ là những lời hứa hẹn. Khi kiểm tra 3 căn hộ của mình, bà phát hiện căn nào cũng có lỗi: Căn thì hỏng cửa, bong nền, căn thì trần tường bong tróc, phồng rộp, căn thì ẩm mốc, thấm dột…

“Chung cư cao cấp nhưng chất lượng còn tệ hơn cả những dự án giá rẻ”, vị khách hàng này ngao ngán nói.

Do tháp A chưa có ban quản trị, phóng viên đã liên hệ với ông Phạm Văn Tám, Trưởng ban quản lý tòa nhà để xác minh sự việc. Qua điện thoại, vị này xác nhận tháp A và thang máy chưa hoàn thiện, nhưng không được biết về các phản ánh của cư dân và từ chối đưa ra bình luận với lý do “chỉ phụ trách vận hành dịch vụ, chứ không nắm được tiến độ xây dựng của chủ đầu tư”.

Bà Lê Thị Thu Trang, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Đầu tư AVC, đơn vị phân phối căn hộ dự án cho biết, tháp A đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng nhưng chưa thể vận hành với nhiều lý do khác nhau.

“Là đơn vị phân phối, tôi chỉ quan tâm vấn đề là khách hàng đã thanh toán xong, nhưng 3 năm nay vẫn chưa được nhận nhà, cũng không nhận được tiền đền bù chậm bàn giao”, bà Trang nói và cho biết thêm, đơn vị phân phối đã nhiều lần yêu cầu tổ chức họp giữa các bên để giải quyết khúc mắc, nhưng chủ đầu tư chưa đưa ra thời gian họp và phương án giải quyết cụ thể.

Trao đổi với phóng viên, ông Thang Văn Lương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VT cho biết, tháp A đã nghiệm thu xong nhưng chưa đưa vào vận hành, cũng chưa họp bàn với cư dân. Về việc nhiều hạng mục xuống cấp cho dù cư dân chưa về ở, ông Lương nói rằng, chủ đầu tư vẫn đang gấp rút hoàn thiện trước khi đưa vào vận hành chính thức. Khi được hỏi lý do chậm bàn giao nhà đến 3 năm, vị này chỉ nói rằng, sẽ có phương án đền bù chậm bàn giao cho khách hàng.

“Chúng tôi đang cố gắng hoàn thiện để bàn giao nhà vào cuối năm nay, sau đó sẽ họp với cư dân để thống nhất việc đền bù hợp đồng”, ông Lương nói.

Được biết, dự án Hà Nội Paragon được quảng cáo là “lối sống Singapore giữa lòng Hà Nội”, nhưng trên thực tế, ngoài việc chậm bàn giao, cơ sở hạ tầng xuống cấp… còn liên tục vướng lùm xùm: Chưa nộp tiền sử dụng đất, chủ đầu tư dự án vướng kiện tụng, tranh chấp với nhà thầu nên buộc phải dừng thi công, dẫn tới chậm trễ giao nhà. Đây là một trong những dự án chậm tiến độ nhiều năm theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội hồi cuối năm 2018…

Mới đây, hàng trăm cư dân đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí do chủ đầu tư vướng một loạt sai phạm như tự ý bịt lối thoát hiểm để cho thuê kinh doanh dịch vụ, nợ sổ đỏ kéo dài, không cho lập ban quản trị, không tổ chức hội nghị nhà chung cư…

Minh Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục