Chủ đầu tư dự án GoldenLand nhanh chóng khắc phục sự cố thang máy

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Chiều tối 4/12/2020, sự cố thang máy hy hữu xảy ra khiến 1 người bị thương tại Tòa nhà N01B thuộc Dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ - Nhà ở Goldenland Building tại số 275, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chủ đầu tư dự án GoldenLand nhanh chóng khắc phục sự cố thang máy

Đây là dự án được cấp phép đầu tư cho Công ty cổ phần Thương mại Hưng Việt, thành viên của Tập đoàn Hoàng Huy.

Người bị thương là người đàn ông tên C. 53 tuổi, sau khi tập gym về, đi trong thang máy khi bước ra đã bị hụt chân rơi từ tầng 2 xuống sàn dưới. Nguyên nhân được nhận định là do lỗi vận hành. Cụ thể, cửa ra tại tầng 2 đã khoá cố định và có dán cảnh báo không sử dụng mở cửa, nhưng có thể do lỗi vận hành, tại thời điểm anh C. dùng thang, thang lại có thể mở được.

Công ty đã nhanh chóng có thông tin về việc này. Công ty cho biết, lấy làm tiếc về sự việc này, doanh nghiệp đã khẩn trương phối hợp với tất cả các bên liên quan để chăm sóc sức khoẻ người bị thương, rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng nguyên nhân và khắc phục sự cố.

“Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã lập tức có mặt tại nơi xảy ra sự việc, hỗ trợ đưa người bị thương đi cấp cứu, cử lãnh đạo và nhân viên túc trực tại bệnh viện, thường xuyên liên lạc cập nhật thông tin, chia sẻ, động viên người nhà của người bị thương. Đến chiều ngày 5/12/2020, theo thông tin mới nhất từ bệnh viện, người bị thương đã ổn định và đang được tích cực điều trị” – Đại diện công ty cho biết trong thông báo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thang máy được thi công theo cấp phép cải tạo xây dựng số 80/GPCT do Sở xây dựng UBND thành phố Hà Nội và có giấy chứng nhận kết quả kiểm định mới nhất số 85396 hiệu lực từ 10/9/2020 đến 10/9/2023.

Theo Ban lãnh đạo Công ty, thang máy này là một hạng mục mới tiện tích bổ sung cho dự án. Việc thi công và lắp đặt thang máy là nguyện vọng và mong muốn của toàn thể cư dân nhằm phân luồng cư dân và khách ra vào khu trung tâm thương mại.

Với mong muốn cải thiện công năng, Công ty đã dành thời gian nghiên cứu, thiết kế và tự bỏ toàn bộ chi phí ra để thực hiện việc này. Trên cơ sở thống nhất, chủ trương này đã được thông qua trong “Hội nghị thường niên năm 2016-2017 cụm nhà chung cư Golden Land - N01” vào ngày 17/12/2017, trong đó phần kết luận của Biên bản Hội nghị ghi rõ “Đồng ý bổ sung thang máy, gia tăng giá trị tiện ích, thay đổi công năng của tầng KT theo phương án của chủ đầu tư”.

Sau khi chủ trương đầu tư được thông qua, Ban quản trị đã ủy quyền cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần thương mại Hưng Việt triển khai thực hiện xin cấp phép theo văn bản số 01/GUQ/2018/BQT.N01. Đồng thời, Ban quản trị tòa nhà cũng có văn bản đốc thúc chủ đầu tư thi công khu thang máy riêng cho khu Trung tâm thương mại theo biên bản họp của Ban Quản trị toà nhà cuối năm 2019.

Công ty cho biết thêm, ngay sau sự việc, Công ty đã yêu cầu đơn vị vận hành quản lý, được thuê ngoài để trực tiếp vận hành toà nhà và các bộ phận liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng quy trình nghiệp vụ về quản lý vận hành về thang máy.

Dù thang máy cũng thường xuyên được kiểm tra, bảo hành, bảo trì định kỳ và đã có thông báo cảnh báo và hướng dẫn phân luồng của đơn vị vận hành. Tuy nhiên, sự cố hy hữu do vận hành này là điều rất đáng tiếc.

Dù đã có thông báo cảnh báo này từ trước, nhưng để khắc phục công ty sẽ yêu cầu đơn vị quản lý vận hành bổ sung nhiều giải pháp an toàn khác thêm nữa cho khách hàng đi lại.

Dù đã có thông báo cảnh báo này từ trước, nhưng để khắc phục công ty sẽ yêu cầu đơn vị quản lý vận hành bổ sung nhiều giải pháp an toàn khác thêm nữa cho khách hàng đi lại.

Gần đây, có một số sự việc tương tự xảy ra đối với thang máy ở các chung cư, khu thương mại cao tầng. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng và người dân đi lại, các chủ đầ tư, đơn vị vận hành cần có nhiều giải pháp cảnh báo cũng như những pháp kiểm soát chặt chẽ.

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục