Công ty bảo hiểm chiều lòng khách VIP ngân hàng

(ĐTCK) Năm 2017, một số công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn đã tích cực đẩy mạnh hợp tác bảo hiểm ngân hàng (bancassurance), không ngại chiều lòng khách VIP của ngân hàng, hứa hẹn những thay đổi tích cực cho doanh thu đến từ kênh này.
Chương trình đào tạo cho cán bộ bán hàng cao cấp VPBank Chương trình đào tạo cho cán bộ bán hàng cao cấp VPBank

Cuối năm 2017, trên cơ sở hợp tác lâu dài và sâu rộng vốn có với VPBank - một trong những ngân hàng thương mại cổ phần bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO), nhà bảo hiểm thuộc Top dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, đã mở rộng mối quan hệ hợp tác này bằng việc đưa sản phẩm bảo hiểm sức khỏe quốc tế Care Plus đến phân khúc khách hàng cao cấp của VPBank. Sản phẩm sẽ chính thức được mở bán từ ngày 1/1/2018.

Chương trình kể trên đã minh chứng cho việc ngoài “điều kiện cần” là sự gặp nhau trong chiến lược, các bước triển khai giữa lãnh đạo hai bên (công ty bảo hiểm và ngân hàng) thì chất lượng sản phẩm được coi như một “điều kiện đủ” tạo nên doanh thu cho mối lương duyên này.

Care Plus là một trong những sản phẩm bảo hiểm đạt chuẩn quốc tế, mang đến chế độ chăm sóc sức khỏe tốt nhất hiện nay, khách hàng tham gia có cơ hội được trải nghiệm các nền y học hàng đầu thế giới thông qua hệ thống bảo lãnh viện phí trên toàn cầu.

Theo đó, khách hàng khi mua bảo hiểm Care Plus sẽ có những chế độ ưu việt: Được bảo hiểm từ 15 ngày tuổi đến 80 tuổi, nhiều gói bảo hiểm linh hoạt phù hợp với nhu cầu và khả năng của khách hàng, không có giới hạn phụ cho ngày nằm viện, hạn mức tối đa lên đến 42 tỷ đồng/năm, bảo hiểm cả các bệnh bẩm sinh, bệnh có sẵn, HIV/AIDS…

Care Plus ra đời dưới sự hợp tác giữa PJICO và AXA PPP International Healthcare, một trong những nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm y tế tư nhân lớn nhất tại Vương quốc Anh. AXA hiện cũng là thương hiệu quốc tế với hơn 100 năm kinh nghiệm, đã có mặt tại trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hệ thống 10.500 đơn vị cung cấp dịch vụ.

Thực tế, những sản phẩm mang tính quốc tế cao luôn đòi hỏi khắt khe hơn đối với cán bộ ngân hàng - những người trực tiếp làm đầu mối tiếp cận ban đầu với khách hàng VIP. Để giúp nhân viên ngân hàng trang bị thêm kiến thức về sản phẩm, quy trình bán hàng, quy trình bồi thường…, nhằm tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, các công ty bảo hiểm đã tổ chức nhiều lớp đào tạo, cung cấp thông tin sản phẩm cho phía nhân viên ngân hàng.

Trung tuần tháng 12 năm 2017 vừa qua, Bảo hiểm PJICO đã tổ chức đào tạo “Chương trình bảo hiểm sức khỏe quốc tế Care Plus” cho cán bộ bán hàng cao cấp VPBank tại khu vực phía Bắc lẫn phía Nam tại Hà Nội và TP. HCM.

Buổi đào tạo không chỉ bồi dưỡng năng lực cho cán bộ VPBank mà còn thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp của PJICO và VPBank trước khi tiếp cận các đối tượng khách hàng ưu tiên vào đầu năm 2018.

Với uy tín của 2 thương hiệu lớn, sản phẩm ưu việt, số lượng khách hàng mục tiêu dự kiến trên 20.000 người, PJICO và VPBank cùng kỳ vọng về một thị trường rộng mở cho việc phát triển dòng sản phẩm cao cấp này.

Theo một tính toán sơ bộ, tính đến hết năm 2017, doanh thu khai thác mới từ bancassurance trong mảng bảo hiểm phi nhân thọ đạt gần 10% tổng doanh thu phí. Trong năm 2017, PJICO cũng đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong việc phát triển bancassurance, tiêu biểu là dự án Bảo hiểm độc quyền vật chất xe máy hợp tác với Công ty Tài Chính TNHH HDSaiSon, chương trình hợp tác với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam/Ngân hàng TMCP Phát Triển TP. HCM/Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín, dự án Bảo hiểm Sinh mạng người vay tín chấp với VPBank, dự án Bảo hiểm nhà tư nhân với Bắc Á Bank…

PJICO cho biết, mảng doanh thu khai thác qua ngân hàng khá ổn định và diễn biến đúng kế hoạch. Đồng thời, Công ty kỳ vọng doanh thu khai thác mới đến từ kênh này sẽ có những đột phá trong năm 2018, với mức tăng trưởng 2 con số.

Các chuyên gia cũng nhìn nhận, mảng bancassurance đang ở thời kỳ “hấp dẫn” chưa từng có, nhất là khi hai bên hợp tác tương đồng về quan điểm. Do đó, trên cơ sở các hợp đồng hợp tác đã ký kết từ năm 2016, các công ty bảo hiểm đã tận dụng lợi thế để tiếp tục duy trì quan hệ và thúc đẩy phát triển hợp tác với các ngân hàng đã ký kết.

Bích Thủy

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục