8 thuyền viên chìm tàu tại Khánh Hòa đã được PJICO tạm ứng bồi thường

(ĐTCK) Liên quan tới vụ tai nạn chìm tàu Phúc Xuân 68 và 8 trong số 11 thuyền viên trên con tàu này vẫn mất tích, bảo hiểm PJICO đã nhanh chóng tiến hành tạm ứng 20 triệu/người cho chủ tàu, với tổng số tiền tạm ứng là 160 triệu đồng cho 8 trường hợp thuyền viên mất tích.
Ông Hoàng Thanh Tùng – PTP. BH Tàu thủy Tổng công ty trao tiền tạm ứng bồi thường cho các trường hợp thuyền viên mất tích Ông Hoàng Thanh Tùng – PTP. BH Tàu thủy Tổng công ty trao tiền tạm ứng bồi thường cho các trường hợp thuyền viên mất tích

Vào lúc 1 giờ 15 ngày 9/11/2014, tàu Phúc Xuân 68 cùng 11 thuyền viên chở 1.870 tấn thép có hành trình từ Hải Phòng đi Vũng Tàu khi đến vùng biển cách Đông Nam Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 15 hải lý đã đâm va với tàu vận tải Nam Vỹ 69 (Hải Dương) chở hơn 1.900 tấn đậu và ngô đang từ cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) ra cảng Quy Nhơn (Bình Định). 

Vụ tai nạn đã khiến tàu Phúc Xuân 68 chìm hoàn toàn và 8 trong số 11 thuyền viên trên con tàu này vẫn mất tích. Tàu Phúc Xuân 68 tham gia bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm thuyền viên tại PJICO.

Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cho biết sau khi nhận được tin vụ việc, PJICO đã tiến hành phối hợp với chủ tàu và các cơ quan chức năng để tìm kiếm cứu nạn và khắc phục thiệt hại.

Ngay sau đó, PJICO đã nhanh chóng tiến hành tạm ứng 20 triệu/người cho chủ tàu, với tổng số tiền tạm ứng là 160 triệu đồng cho 8 trường hợp thuyền viên mất tích trên tàu Phúc Xuân 68. Đồng thời, PJICO cũng khẩn trương phối hợp giám định thiệt hại và lên phương án bồi thường trong thời gian sớm nhất.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục